Bắc Tân Uyên: Bế giảng lớp sơ cấp nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 03-11-2018 | 16:20:28

Sau thời gian 3 tháng đào tạo, Phòng Kinh tếhuyện Bắc Tân Uyên và UBND xã Lạc An vừa tổ chức bếgiảng lớp sơ cấp nghề trồng rau an toàn cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Lạc An.

Khóa học có 25 học viên là lao động nông thôn được đào tạo lý thuyết và thực hành. Các học viên được giáo viên truyền tải những kiến thức: Hướng dẫn sản xuất rau an toàn; chuẩn bị điều kiện cần thiết đểtrồng rau an toàn; tiêu thụsản phẩm rau an toàn; kỹ thuật làm đất, bón phân, quản lý dịch hại, chăm sóc cây rau, thu hoạch và bảo quản sản phẩm cây rau bảo đảm hiệu quả, an toàn. Lựa chọn được các loại giống cây rau, phân bón, thuốc bảo vệthực vật…

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện đã được trao chứng chỉsơ cấp nghề. Khóa học được tổ chức nhằm giúp cho lao động nông thôn tiếp cận và học tập được các mô hình mới, công nghệmới đểsản xuất các loại rau an toàn nhằm áp dụng, phục vụcho chính gia đình mình cũng như đầu tư kinh doanh mang lại thu nhập, cải thiện cuộc sống.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên