Bạn đọc

TP.Dĩ An: Tập trung xử lý các điểm ngập nước

Việc nạo vét, khơi thông dòng chảy tại các con suối, hệ thống cống thoát nước trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ngập nước cục bộ khi có mưa lớn đang được ngành chức năng TP.Dĩ An triển khai quyết liệt.

Mặc dù đã chuyển sang “vùng xanh” và nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng các địa phương vẫn tiếp tục duy trì chốt để kiểm soát chặt việc đi lại của người dân.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, vấn đề phát hiện và xử lý các tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng cũng hết sức cam go.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến khích tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý thông tin sức khỏe cá nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trong 2 ngày 16 và 17-9, rất nhiều người dân ra đường khiến lực lượng kiểm soát tại các chốt rất vất vả, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 giữa các vùng giáp ranh...

Không thể ngồi yên khi xung quanh có quá nhiều người cần giúp đỡ, những tình nguyện viên đã thầm lặng vào cuộc với tâm niệm “Giúp được ai thì giúp để không phải áy náy bởi mình đã vô cảm trước khó khăn của người khác”.

Nhờ có hệ thống đường dây “nóng”, các ngành chức năng TP.Dĩ An đã kịp thời xử lý thông tin phản ánh, yêu cầu của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh và an sinh xã hội.

Tất cả người nhiễm Covid-19 có bệnh nền, có thai, béo phì, người trên 50 tuổi và trẻ em dưới 12 tháng tuổi đều phải được điều trị tại bệnh viện.

Nếu người bệnh tâm thần nhiễm Covid-19 được chăm sóc tại nhà, ngoài việc thực hiện các khuyến cáo về chăm sóc bệnh nhân thông thường, người bệnh tâm thần và người chăm sóc cần thực hiện tốt...

Công an tỉnh vừa triển khai hướng dẫn một số nội dung kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các bệnh viện dã chiến.

Qua công tác nghiệp vụ, những ngày qua công an các địa phương đã liên tiếp phát hiện các vụ việc làm giả phiếu xét nghiệp nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Ngoài chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý, người nhiễm Covid-19 cần tập luyện tăng cường chức năng hô hấp và vận động hàng ngày với tinh thần lạc quan để cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, nhiều cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP.Dĩ An còn tự nguyện đóng góp các nguồn lực nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội.

Quay lên trên