Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại Sở Giao thông - Vận tải

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-9, tại Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Dũng, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình quản lý, công tác đào tạo, sát hạch và cấp, đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh (ảnh).

 

Hiện nay, Sở GT-VT tỉnh đang quản lý 3 trung tâm sát hạch lái xe cơ giới; 14 cơ sở đào tạo lái xe cơ giới, với tổng lưu lượng đào tạo gần 5.000 học viên (HV); đội ngũ sát hạch viên gồm 41 sát hạch viên. Từ 1-1-2012 đến 31-8-2013, Sở đã tổ chức được 619 kỳ sát hạch cho 169.847 lượt người với các hạng đăng ký dự thi, số người trúng tuyển được cấp giấy phép lái xe là 119.243 người. Đã cấp mới 119.243 giấy phép lái xe các hạng, làm thủ tục cấp đổi cho 44.037 người các hạng.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Dũng đánh giá cao hoạt động của sở về việc quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Đào tạo lái xe là ngành đặc thù, có thể gây nguy hiểm nếu đào tạo ra những HV không đủ đạo đức, tay nghề. Do đó, sở cần xem xét lại vấn đề đào tạo HV tại các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe; cần nghiêm túc kiểm tra khắc phục những hạn chế còn tồn đọng. Đồng thời, củng cố Ban quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; gắn cải cách hành chính với chống tham nhũng; tăng cường thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định; thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công tác tại các trung tâm, gắn với giao lưu học tập kinh nghiệm. 

THIÊN LÝ-ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên