Bán xe giúp kẻ trộm, bị phạt 2 năm tù

Cập nhật: 17-03-2017 | 08:48:35

Vừa qua, TAND TX.Bến Cát đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Thái Công (SN 1986, quê Nghệ An) tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. HĐXX đã tuyên phạt Công 24 tháng tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, trưa 2-12-2014, Nguyễn Văn Nam cùng đồng phạm đột nhập vào một khu nhà trọ ở KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát trộm xe máy của anh Nguyễn Thanh Hiến đem về phòng trọ ở TX.Thuận An cất giấu.

Sáng 3-12-2014, khi Công đang ở phòng trọ thì Trần Văn Kế (SN 1987, quê Hà Tĩnh), đồng bọn của Nam gọi điện nhờ Công tìm chỗ bán giùm 1 chiếc xe máy không có giấy tờ. Dù biết xe máy trên là tài sàn lấy trộm nhưng Công vẫn đồng ý rủ anh rể tìm nơi bán xe với giá 7 triệu đồng. Sau đó nhóm trộm này bị bắt, Công bỏ trốn. Đến ngày 4-5-2015, Công bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9, TP.Hồ Chí Minh bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Trong quá trình điều tra, Công đã thừa nhận hành vi tiêu thụ xe gian trước đó.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên