Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch 2019: Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 26-12-2018 | 09:28:29

Cả nước đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày. Tại Bình Dương, trong những ngày này, nhu cầu về đi lại sẽ tăng cao, kéo theo đó là lưu lượng phương tiện giao thông trên các nẻo đường sẽ tăng đột biến. Nhằm giúp công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, Ban ATGT tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng cần tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT trong những ngày nghỉ lễ của năm 2019.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an các huyện, thị, thành phố cũng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định; lập phương án phòng, chống, ngăn chặn đua xe trái phép… Bên cạnh đó, Phòng CSGT tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức nắm tình hình, rà soát lại các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông nhằm kịp thời bố trí lực lượng, giải quyết nhanh các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch.


Lực lượng Thanh tra giao thông xử lý xe khách vi phạm lỗi đón trả khách không đúng quy định tại khu vực phường Thuận Giao, TX.Thuận An

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh, cho biết căn cứ vào kế hoạch của C08 Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh, Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch để bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ 4 ngày sắp tới cho người dân an toàn đi lại trên đường, phòng tránh ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ luôn được quán triệt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc hết mình, bảo đảm phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý.

Cũng nằm trong kết hoạch phối hợp bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tăng cường chỉ đạo siết chặt quản lý và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách (VTHK); yêu cầu Hợp tác xã vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHK công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông có phương án tổ chức VTHK phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trong đó, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng CSGT, chính quyền địa phương triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, nhất là những vi phạm về chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra ATGT đường thủy nội địa, bến khách ngang sông, bến tàu chở du lịch...

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019, lực lượng TTGT đã lên kế hoạch phân công các đội trực ứng chiến và các đội địa bàn kết hợp chặt chẽ để bảo đảm tốt công tác TTATGT, tạo các tuyến đường thông thoáng để bảo đảm cho người dân đi lại. Bên cạnh đó, lực lượng TTGT còn phối hợp với lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một lên phương án điều tiết lưu thông trên các tuyến đường để bảo đảm TTATGT. Trong đó, trọng tâm là các tuyến đường lớn như tuyến quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn...

“Riêng về vận tải hành khách, trong thời gian này, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và Sở GTVT, lực lượng TTGT tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 96 về tổng kiểm tra xe dù, bến cóc. Song song đó, chúng tôi cũng kết hợp với ngành chức năng, đề nghị các bến xe khách ký cam kết về vấn đề kiểm tra chất lượng các phương tiện xuất bến, đồng thời bắt buộc các doanh nghiệp vận tải phải ký cam kết về số người chở và niêm yết giá vé đúng quy định”, ông Cường cho hay.

Với việc chuẩn bị và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong thời gian qua, ngành chức năng từ tỉnh đến địa phương đang nỗ lực hết sức với mong muốn mang đến cho người dân một dịp nghỉ lễ đầu năm 2019 vui tươi, trọn vẹn và bảo đảm TTATGT.

“Nhằm hạn chế tối đa TNGT và ùn tắc xảy ra, ngay từ bây giờ chúng tôi đã tổ chức cho lực lượng điều tra cơ bản, nắm tình hình các tuyến đường, lưu lượng, số lượng người lưu thông có nguy cơ xảy ra ùn tắc ở những chốt giao thông trọng điểm nhằm bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý. Trong đó, các tuyến đường được xác định trọng điểm, gồm: Tuyến quốc lộ 13, trung tâm nội ô TP.Thủ Dầu Một, quốc lộ 1K, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn… Ở những khu vực này CSGT đã bố trí lực lượng tại những vị trí then chốt nhằm có thể giải quyết nhanh chóng các tình huống có thể xảy ra…”.Trung tá Võ Văn Lớp cho biết.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên