Thể thao Bình Dương thăng hoa trong năm 2018: Chiến thắng của hiền tài

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:54:07

Năm 2018 với thể thao Bình Dương là năm thắng lợi với những chiến thắng vang dội trên đấu trường quốc tế cũng như quốc gia.


Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương thăng hạng đội mạnh 2019

* Becamex Bình Dương vô địch Cúp Quốc gia 2018

Ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 với FLC Thanh Hóa trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam), người hâm mộ đã phải dành sự trầm trồ thán phục cho Becamex Bình Dương. Trước đối thủ được đánh giá vượt trội lại rất thèm khát ngôi vô địch, các học trò của HLV Trần Minh Chiến vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự phản công và tận dụng triệt để những sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Bình Dương lên ngôi vô địch trong sự ngất ngây của tất cả thành viên đội bóng cũng như người hâm mộ, bởi họ đã đánh bại hai đối thủ giàu tiềm lực là Hà Nội (bán kết) và Thanh Hóa (chung kết) để lên ngôi đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu thứ ba ở sân chơi Cúp Quốc gia nhưng nó ngọt ngào và ấn tượng hơn hai năm 1994 và 2015. Bởi năm nay, Bình Dương chủ trương trẻ hóa đội hình và không đặt quá nhiều tham vọng. Thế nhưng, với lực lượng đa số các cầu thủ trẻ, lại là sản phẩm “cây nhà, lá vườn” cùng kết hợp với các cựu binh Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường mang đến luồng gió mới cho đội bóng đất Thủ. Và ở đó, Bình Dương cũng cán đích ở vị trí thứ 7 V.League 2018, với lối chơi hết sức thuyết phục. Tiền đạo Tiến Linh giành danh hiệu “Vua phá lưới nội” với 15 bàn thắng. Mới chỉ 21 tuổi, song Tiến Linh đã vượt mặt những cầu thủ nổi trội khác ở V.League như: Văn Đức, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng… để trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Chính tiền đạo này và “đàn anh” Anh Đức đặt những dấu ấn đậm nét vào thành công của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

* Những chiếc “vàng ròng” tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8

Kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8, đoàn Bình Dương xuất sắc giành 18 HCV, 19 HCB, 39 HCĐ và xếp thứ 10 toàn đoàn. Trong đó, các VĐV Bình Dương đã mang lại nhiều cảm xúc khó tả khi giành những tấm HCV ý nghĩa. Đó là chiếc HCV của VĐV Nguyễn Văn Tư ở môn võ thuật cổ truyền nam hạng cân 65 - 70kg. Sau 8 năm, Bình Dương mới giành lại tấm HCV ở môn thi quốc võ này. Bên cạnh đó, hai VĐV Đặng Duy Phương và Trần Thiện Tín gây bất ngờ lớn với việc giành HCV ở môn bowling khi đây là lần đầu tiên, Bình Dương tham dự môn thi đấu còn mới mẻ này.

* Bất ngờ U21 Bình Dương

U21 Bình Dương đến với VCK U21 Quốc gia 2018 với niềm tin mãnh liệt vào một giải đấu thành công để tô đậm cho chiến tích ở Cúp Quốc gia. Ở đó, HLV trẻ Hoàng Hùng cùng những tài năng của bóng đá Bình Dương như Dũ Đạt, Tống Anh Tỷ, Ngọc Tỉnh, Hồ Tấn Tài… đã có hành trình kỳ diệu ở Huế. Họ vượt qua chủ nhà cùng Long An để “nối gót” Hà Nội vào bán kết. Ở vòng 4 đội, các học trò của HLV Hoàng Hùng khiến U21 HAGL trở thành cựu vương với lối chơi đầy khoa học, mang dáng dấp của “anh lớn” để rồi trừng phạt đối thủ trên loạt sút luân lưu với tỉ số 4-1. Một năm 2018 khép lại không thể tuyệt vời hơn cho bóng đá Bình Dương.

* Đội bóng chuyền VLXD Bình Dương thăng hạng đội mạnh 2019

Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương tham dự giải vô địch hạng A 2018 với quyết tâm rất lớn sẽ giành vé thăng hạng. Quyết tâm này được cụ thể bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, liên tục có những trận đấu cọ xát với các đội mạnh trong toàn quốc như Maseco TP.Hồ Chí Minh, Công an TP.Hồ Chí Minh, XSKT Vĩnh Long hay Bến Tre.

Từ đó tạo nên khí thế khi bước vào giải đấu. Những tay đập trẻ như Trần Anh Tú, Trần Đình Quý, Trần Doãn Hoàng… như “Phù Đổng” lớn nhanh để thổi bay tất cả. VLXD Bình Dương vượt qua Sanna Khánh Hòa, Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và chỉ để thua TP.Hồ Chí Minh khi đã chắc suất vào chung kết. Vượt qua những khó khăn về lực lượng, thời tiết, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã làm nên kỳ tích với việc đánh bại Hà Nội để giành chức vô địch hạng A 2018 và giành vé thăng hạng đội mạnh 2019.

* Lý Hoàng Nam lần đầu lọt Top 400 ATP

Theo bảng xếp hạng do Hiệp hội Quần vợt nam thế giới (ATP) công bố vào ngày 12-11-2018, Lý Hoàng Nam đã cán đích ở vị trí thứ 385 thế giới với 105 điểm. Đây là thứ hạng cao nhất mà Hoàng Nam cũng như một tay vợt Việt Nam đạt được. Trước đó, tay vợt 21 tuổi từng đạt thứ hạng cao nhất là 430 thế giới vào ngày 21-5-2018. Dấu mốc này giúp Lý Hoàng Nam hướng đến mục tiêu tham dự các giải nhà nghề do ATP tổ chức dành cho những tay vợt trong Top 200. Ngoài ra, tay vợt thuộc đơn vị Bình Dương còn lập “hat-trick” vàng ở Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

* Dấu ấn Nguyễn Minh Phụng

Nguyễn Minh Phụng không chỉ là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam nói chung mà cả Bình Dương nói riêng ở Asiad 2018. VĐV Karatedo này xuất sắc đánh bại Haider Munib (Afghanistan) và Mu’Tasembella Khair (Jordan) ở vòng loại. Anh tiếp tục vượt qua tay đấm mạnh khác là Daniyar Yuldashev (Kazakhstan) ở bán kết để vào chung kết hạng cân 84kg nam.

Tuy nhiên, Minh Phụng đã không thể vượt qua VĐV từng vô địch thế giới người Iran là Sajad Ganjzadeh. Đây là trận đấu mà võ sĩ người Iran đã tung ra cú đấm sai luật khiến Minh Phụng đổ máu và chiếu theo luật, Sajad Ganjzadeh bị xử thua tuy nhiên trận đấu vẫn tiếp tục và Phụng bị đối thủ đánh bại với tỉ số 5-2, đành ngậm ngùi giành HCB. Trở về sân chơi Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8, Minh Phụng xuất sắc giành HCV cá nhân nam Kumite hạng cân 84kg và cùng các đồng đội mang về tấm HCV Kumite đồng đội nam nhóm 2.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên