Bát nháo những bãi giữ xe không phép trước cổng trường

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:53:58

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cấp phép việc thành lập bãi giữ xe cho học sinh (HS), tuy nhiên, thực tế hiện nay trước một số trường THPT trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều bãi giữ xe. Từ đó đã gây khó khăn cho các trường xử lý những HS sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường.

Ngày 15-3, Báo Bình Dương có đăng bài: “Học sinh “vô tư” điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường: Cần áp dụng biện pháp xử lý mạnh”. Bài viết đã phản ánh việc Ban giám hiệu trường THPT trên địa bàn tỉnh đã gặp khó khăn trong việc xử lý những HS sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường. Giải thích về những khó khăn khi xử lý đối với những HS vi phạm, lãnh đạo các trường THPT cho rằng nếu nhà trường nghiêm cấm HS đưa xe máy phân khối lớn vào bãi giữ xe của trường thì HS sẽ đưa xe máy sang gửi những bãi xe trước trường học đã gây khó khăn trong việc xử lý HS vi phạm.


Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng nhiều người dân đã thành lập bãi giữ xe phân khối lớn cho HS cạnh trường học.
Trong ảnh: Một bãi giữ xe tự phát trước cổng trường THPT Dĩ An (ảnh chụp lúc 11 giờ 30 phút ngày 22-3)

Trao đổi với P.V, hiệu trưởng một số trường mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan cần quyết liệt vào cuộc tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm đối với những bãi giữ xe cho HS cạnh trường học. Trong khi đó, một số lãnh đạo địa phương cho rằng biết rất rõ những điểm giữ xe này chưa được cấp phép hoạt động, nhưng không hiểu vì lý do gì mà thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh cũng chưa triển khai việc xử lý đối với những bãi giữ xe tự phát đang tồn tại cạnh trường học?

Trường THPT Dĩ An tọa lạc trên địa bàn phường Dĩ An (TX.Dĩ An) là điểm trường “nóng” nhất về việc HS sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường. Trả lời phỏng vấn của P.V về việc xử lý đối với HS sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường, ông Trần Văn Hai, Hiệu trưởng trường THPT Dĩ An cho rằng việc trước cổng trường tồn tại bãi giữ xe cho HS là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong việc xử lý đối với những trường hợp HS vi phạm. Theo ông Trần Văn Hai, để giải quyết dứt điểm việc HS sử dụng xe máy phân khối lớn đến trường, nhà trường mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng cần tổ chức kiểm tra, xử lý đối với bãi giữ xe trước cổng trường THPT Dĩ An.

Liên quan đến việc xử lý đối với bãi giữ xe trước cổng trường THPT Dĩ An, bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Bãi giữ xe trước cổng trường THPT Dĩ An hoạt động từ nhiều năm nay. Bãi giữ xe này chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Về việc này, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tin rằng, với sự vào cuộc xử lý đối với bãi giữ xe này sẽ gỡ khó cho nhà trường trong việc xử lý HS vi phạm”.

Trước cổng trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) cũng đang tồn tại nhiều bãi giữ xe cho HS. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho rằng: “Hiện nay, ngành chức năng và chính quyền địa phương chưa cấp giấy phép cho tư nhân thành lập bãi giữ xe cho HS. Phản ánh của P.V về hoạt động của các bãi giữ xe cho HS trước cổng trường THPT Võ Minh Đức gây khó khăn cho nhà trường trong việc xử lý những HS vi phạm, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm. Theo tôi, để giải quyết dứt điểm việc HS sử dụng xe phân khối lớn đến trường thì phụ huynh không nên giao xe cho con em mình đi học”.

Tương tự, cạnh trường THPT Nguyễn Trãi (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) cũng đang tồn lại nhiều bãi giữ xe phân phối lớn cho HS. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi thừa nhận việc trước cổng trường THPT Nguyễn Trãi đang xuất hiện nhiều điểm giữ xe cho HS. Hiện nay những bãi giữ xe này không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Tới đây, chúng tôi sẽ xử lý đối với những bãi giữ xe khi chưa được cấp phép đang hoạt động cạnh trường THPT Nguyễn Trãi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, lập biên bản xử lý đối với những HS vi phạm. Chúng tôi sẽ gửi danh sách những HS vi phạm về nhà trường xử lý”.

Giữ xe nhưng không có thẻ!

Trưa 20-3, P.V vào một bãi giữ xe trước cổng trường THPT Trần Văn Ơn, thuộc KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tại bãi giữ xe này, người giữ xe không hề đưa phiếu giữ xe cho người gửi. Trao đổi với P.V về những vấn đề liên quan đến việc trước cổng trường THPT Trần Văn Ơn có nhiều bãi giữ xe không đúng theo quy định, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường, cho rằng: “Hiện nay, trước cổng trường THPT Trần Văn Ơn xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát. Những bãi giữ xe này không tuân thủ theo quy định của pháp luật, nghĩa là không bảo đảm an toàn khi giữ tài sản của người khác. Về vấn đề này, tới đây chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra để xử lý”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên