Bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX  

Cập nhật: 29-11-2018 | 15:19:15


Các đại biểu tham dự kỳ họp biểu quyết thông qua các nghị quyết.
Ảnh: XUÂN THI

(BDO) Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, sáng 29-11, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX đã bước vào phiên bế mạc. Tham dự phiên bế mạc có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; 67 đại biểu HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc phiên họp.
Ảnh: XUÂN THI

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước đó, ông Phạm Văn Cành cho rằng phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra thẳng thắn, dân chủ, khách quan, đạt mục đích yêu cầu đề ra. Hầu hết các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đều thể hiện trách nhiệm cao, phản ánh khá đầy đủ nguyện vọng của cử tri và các vấn đề của đời sống xã hội. Thủ trưởng các ngành được chất vấn đã thể hiện tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm với những nội dung được chất vấn; phân tích làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan của hạn chế, nhìn nhận trách nhiệm với những nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn trả lời và làm rõ trách nhiệm của UBND tỉnh với những ý kiến của các đại biểu và các tổ đại biểu HĐND tỉnh trong việc tiếp tục chỉ đạo tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.


Các đại biểu chào cờ bế mạc kỳ họp.
Ảnh: XUÂN THI

HĐND tỉnh hoan nghênh sự nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm cao của tập thể UBND tỉnh và thủ trưởng các ngành trong việc trả lời chất vấn. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, ông Phạm Văn Cành đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc các sở được chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này thực hiện nghiêm túc trước HĐND và cử tri, nhân dân các lời đã hứa tại kỳ họp.

Trên cơ sở đánh giá chính xác, toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018; các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2019 và ý kiến thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, của đại biểu HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 15 Nghị quyết quan trọng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành khẳng định với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc với những nội dung quan trọng đã đề ra. Kỳ họp đã xem xét, thống nhất cao với UBND tỉnh về 29 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và những giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Ông Phạm Văn Cành đề nghị các vị đại biểu thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về kết quả của kỳ họp; UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua; các ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của kỳ họp.

CAO SƠN – HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên