Big C Dĩ An nhận giải nhất cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Trung tâm thương mại (TTTM) Green Square - Big C Dĩ An vừa vinh dự đoạt giải nhất cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần VII năm 2013” do Bộ Công Thương chủ trì và Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM phối hợp tổ chức.

TTTM Green Square - Big C Dĩ An được biết đến như một hình mẫu tiêu biểu của cả nước nhờ ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ xanh giúp tiết kiệm được 20% điện năng tiêu thụ so với các TTTM thông thường. Hiện nay, các tòa nhà của Big C tại các tỉnh, thành trong cả nước đã, đang và sẽ được xây dựng theo mô hình đại siêu thị xanh.  

Đại diện Big C (thứ 2 từ phải sang) tại lễ trao thưởng cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần VII năm 2013”

Big C Dĩ An có 16.000m2 diện tích sàn, gồm 3 tầng được xây dựng theo mô hình công trình xanh, cho phép tiết kiệm năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường. Điển hình, tòa nhà này được trang bị hệ thống sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, lấy điện từ 1.450m2 pin năng lượng mặt trời giúp giảm phát thải khí CO2 ra môi trường. Lớp vỏ công trình có hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao, giảm lượng nhiệt hấp thụ, hơi ẩm hấp thụ và năng lượng thất thoát, đồng thời giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ của hệ thống điều hòa không khí, góp phần tiết kiệm 30% năng lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó, tường công trình cấu tạo bởi 2 lớp cách nhiệt ở giữa; kính cản nhiệt; hệ thống (BMS) quản lý, giám sát toàn bộ các hệ thống trong tòa nhà cho phép kiểm soát nếu cần can thiệp ngay lập tức, góp phần quản lý hiệu quả quá trình vận hành của các hệ thống. Ngoài ra, TTTM này sử dụng vật liệu và tài nguyên có thành phần tái chế giúp giảm nhu cầu khai thác vật liệu thô và hạn chế xả thải. Đồng thời, sử dụng các vật liệu có hàm lượng chất hữu cơ dễ bay hơi. Nhờ vậy mà giảm khoảng cách vận chuyển, giảm lượng tiêu thụ xăng dầu gây ô nhiễm…

Với định hướng trở thành doanh nghiệp công dân gương mẫu, bên cạnh những kế hoạch kinh doanh sôi động, Big C luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội mang tính chất toàn cầu như tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Điều này được thể hiện rõ nét qua các chính sách, hoạt động cũng như các giải pháp mà Big C đang áp dụng. Vì vậy, giải thưởng là sự ghi nhận về những nỗ lực không ngừng của Big C trong việc sử dụng điện năng hiệu quả, phát triển bền vững, hướng tới một nền kinh tế “xanh”, thân thiện với môi trường.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên