Bình Dương đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 13-02-2019 | 08:23:22

Hôm qua (11-2), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin, đánh giá tình hình, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi họp có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

 Toàn cảnh cuộc họp đầu năm nhằm thông tin và đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Chăm lo chu đáo cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Chấp hành tốt chỉ đạo của Trung ương, Bình Dương sớm triển khai các kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019. Các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ trương chung của Đảng và Nhà nước. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, nhân dân; tổ chức chu đáo các hoạt động vui xuân, đón tết.

 Trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hàng hóa phục vụ nhân dân da dạng, phong phú với giá cả bình ổn. Hệ thống siêu thị và doanh nghiệp đã dự trữ hàng hóa với tổng số tiền 1.264 tỷ đồng, bảo đảm cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân. Các chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” được thực hiện hiệu quả, cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân 9 huyện, thị xã, thành phố trong dịp tết.

 

Điểm đáng ghi nhận trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là toàn tỉnh đã chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện, trường học và công nhân lao động. Tết năm nay, toàn tỉnh đã chi gần 500 tỷ đồng hỗ trợ tết cho các đối tượng là người có công, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ cấp xã…

Tỉnh và các địa phương đã tổ chức các đoàn tặng 48.585 phần quà cho gia đình chính sách. Toàn tỉnh đã tặng 90.000 phần quà với số tiền trên 94 tỷ đồng cho hộ nghèo và đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chương trình chăm lo cho hộ nghèo, công nhân lao động đã được tổ chức chu đáo như chương trình xuân với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chương trình “Tết sum vầy” cho công nhân lao động. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho công nhân lao động. Cùng với đó, tại các khu nhà trọ, các chủ nhà trọ, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón tết và chăm lo cho 150.000 công nhân lao động ở lại ăn tết xa quê. Ngoài nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ, các tổ chức công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp chăm lo tết vui tươi, an toàn cho công nhân lao động.

Báo cáo của Tỉnh ủy cho biết, tết năm nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ cho công nhân lao động. Hầu hết các doanh nghiệp trả đủ lương cho công nhân lao động trong tháng 1-2019. Các doanh nghiệp thưởng tết trung bình bằng 1 tháng lương, thấp nhất là 3 triệu đồng/người; cao nhất là trên 475 triệu đồng/ người. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực hỗ trợ công nhân việc về quê ăn tết và đón công nhân trở lại làm việc. Đây cũng là một trong những nét đẹp truyền thống của doanh nghiệp Bình Dương, thể hiện sự quan tâm đến công nhân lao động và nhằm giữ chân người lao động.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn

Trước và trong tết, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng Đảng, mừng xuân. Tại Trung tâm Hành chính tỉnh, trung tâm hành chính các huyện, thị, thành phố và nhiều tuyến đường được trang trí rực rỡ, tạo không gian tết vui tươi, đầm ấm... Đêm giao thừa năm nay, tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức bắn pháo hoa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Từ ngày 28 tháng chạp đến ngày mùng 5 Tết Kỷ Hợi, tại khu vực trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú như triển lãm đường hoa xuân với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”, hội hoa xuân, hội báo xuân… Theo đánh giá của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các hoạt động đều có những nét mới về nội dung, hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân.

Tại các khu du lịch, trong những ngày tết, nhiều người dân đã đến tham quan, vui chơi. Các điểm vui chơi, giải trí như: Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu du lịch Núi Cậu (Dầu Tiếng) trong 3 ngày tết đã thu hút trên 88.000 lượt khách tham quan. Các địa phương trong tỉnh đã bám sát tinh thần chỉ đạo của tỉnh, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trang trọng, ý nghĩa; tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết an toàn, tiết kiệm, tổ chức các lễ hội tại địa phương, tạo khí thế cho nhân dân đón xuân vui tươi, ấm cúng. Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, Tết Kỷ Hợi 2019, Bình Dương đã tổ chức thành công các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, người dân trong tỉnh đã đón một mùa xuân thanh bình, an vui.

Chú trọng các nhiệm vụ sau tết

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị và thực hiện tốt kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Về các công việc tiếp theo sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp quan tâm theo dõi nắm sát tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình công nhân trở lại làm việc, quan tâm chuẩn bị thực hiện tốt công tác tuyển quân, giao quân; tổ chức tốt Lễ hội Rằm tháng Giêng theo tinh thần văn minh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời lưu ý lãnh đạo các sở, ban, ngành chú ý việc tổ chức thành công hội nghịgặp gỡcộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài khu vực phía Nam do lãnh đạo Chính phủchủtrì được tổ chức tại Bình Dương.

Đồng chí Trần Văn Nam cũng lưu ý một số công việc quan trọng cần thực hiện tốt trong năm 2019 là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm, công trình nào đã hoàn thành cần sớm đưa vào sử dụng, công trình nào chưa hoàn thành cần đẩy mạnh tiến độ thi công. Việc sớm hoàn thành các công trình trọng điểm nhằm tạo tiền đề cho tỉnh tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố chú trọng công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), kế hoạch, đề án của tỉnh. Năm 2019 là năm rất quan trọng về công tác tổ chức nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các ngành, các cấp, các địa phương cần đoàn kết, nhất trí, thể hiện trách nhiệm cao hơn nữa để cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, tạo tiền đề hoàn thành tốt nghị quyết cả nhiệm kỳ... 

 Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, các đơn vị vận tải hành khách trong tỉnh đã nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt hoạt động vận chuyển hành khách, nhu cầu đi lại cho nhân dân. Từ ngày 28 tháng chạp đến hết ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019, tổng số lượng xe xuất bến là 1.362 chuyến xe với số lượng vận chuyển gần 40.000 hành khách. Đối với vận chuyển bằng xe buýt, các đơn vị đã thực hiện được 4.300 chuyến với lượng khách đi lại trên 55.000 lượt khách... Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, nhằm chuẩn bị chu đáo kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân đón tết an toàn, kiết kiệm, các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch trực ban, phối hợp tuần tra, chủ động xử lý các tình huống...

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên