Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1-5

Cập nhật: 29-04-2014 | 00:00:00

*Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

(BDO) Sáng 29-4, tại Trung tâm Triển lãm – Hội nghị - Sự kiện (Thành phố mới Bình Dương) đã diễn ra lễ họp mặt kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2014), ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2014).

 

Đông đảo đại biểu là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các mẹ VNAH đã về dự buổi họp mặt.

Tham dự lễ họp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các mẹ Việt Nam anh hùng…

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ôn lại truyền thống Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 và Quốc tế Lao động 1-5, chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2014).

Trong những ngày tháng tư lịch sử cách đây 39 năm, cùng với khí thế thần tốc của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trong Chiến dịch Hồ Chí Minh, quân và dân tỉnh Bình Dương cùng với các binh đoàn chủ lực, phối hợp với quân và dân toàn miền đã đánh chiếm toàn bộ các căn cứ quân sự, diệt và làm tan rã hoàn toàn lực lượng ngụy quân, đập tan bộ máy ngụy quyền từ tỉnh đến huyện, xã, giành toàn thắng trong ngày 30-4-1975, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử của dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng cũng là dịp kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1-5, trong lịch sử tỉnh Thủ Dầu Một ngày xưa đã sớm hình thành những cơ sở kinh tế - công nghiệp, tiêu biểu nhất là Đề pô xe lửa Dĩ An và những đồn điền cao su. Đội ngũ công nhân Bình Dương hình thành từ những cơ sở công nghiệp đầu tiên đó, gắn liền với phong trào công nhân và sự hình thành các tổ chức tiền thân của Đảng ở Nam kỳ.

Báo cáo sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện khánh thành Trung tâm Hành chính chính trị tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, 39 mùa xuân đã trôi qua, lớp lớp thế hệ người Bình Dương vẫn miệt mài lao động, quyết tâm đem hết tâm sức của mình hiến dâng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể… đã đến đặt vòng hoa và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên