Bình Dương họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-3, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2013) và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, cùng các dì, các chị là cán bộ lãnh đạo hội qua các thời kỳ đã về dự.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang mừng thọ các dì cao tuổi tại buổi họp mặt (Ảnh: Q.Chiến)Tại buổi họp mặt, các dì, các chị đã có dịp ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, phụ nữ Bình Dương đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Chỉ tính năm 2012, từ các nguồn vốn, các cấp hội đã hỗ trợ cho trên 28.000 lượt chị vay, với doanh số 110 tỷ đồng, đạt mục tiêu giúp cho 100% nữ chủ hộ nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn. Bên cạnh đó, hội còn dạy nghề, giới thiệu việc làm nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, tăng thu nhập gia đình. Đặc biệt, để phụ nữ nghèo có chỗ ở ổn định, Hội LHPN các cấp đã đóng góp và vận động nhà hảo tâm trao tặng 75 mái ấm tình thương với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã đánh giá cao những thành quả mà các cấp hội đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, các cấp hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và trình độ cho phụ nữ; hỗ trợ vốn, tạo việc làm tăng thu nhập cho chị em phụ nữ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với xây dựng và củng cố tổ chức hội các cấp, nhất là cấp cơ sở.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013) với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên