Bình Dương: Khai mạc Đường hoa Bạch Đằng và Hội hoa xuân năm 2014

Cập nhật: 28-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Tối 28-1, Lễ khai mạc Đường hoa Bạch Đằng đã diễn ra tại bến Bạch Đằng (sông Sài Gòn), phường Phú Cường (TP.TDM). Tham dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.Sau phần nghi thức khai mạc, lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khai mạc Đường hoa Bạch Đằng năm 2014 và tham quan đường hoa.

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc và tham quan Đường hoa Bạch Đằng.

Đường hoa Bạch Đằng lần thứ ba – năm 2014 có chủ đề “Bình Dương - Rạng ngời sắc xuân”, với các tác phẩm nghệ thuật bằng hoa xuyên suốt trên con đường Bạch Đằng. Theo thiết kế, Đường hoa Bạch Đằng với tổng chiều dài gần 330m sẽ được chia làm 2 khu vực A và B với nhiều hạng mục đặc sắc giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội vùng đất Thủ Dầu Một xưa và nay.

  Lãnh đạo tỉnh tham quan Hội Báo xuân Giáp Ngọ 2014 tại Bảo tàng tỉnh

Tối cùng ngày, Lễ khai mạc Hội hoa xuân năm 2014 cũng được khai mạc tại Bảo tàng Bình Dương do Sở VHTT&DL tỉnh phối hợp với Hội sinh vật cảnh Bình Dương tổ chức. Năm nay, Ban tổ chức tiếp nhận 1.277 tác phẩm của gần 100 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham dự Hội hoa xuân. 79 tác phẩm đoạt giải đã được trao giấy khen tại buổi khai mạc. Ngoài ra, 5 gian hàng trưng bày đẹp nhất cũng được Ban tổ chức trao giải.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành trao thưởng cho các nghệ nhân xuất sắc tại Hội Hoa xuân Giáp Ngọ 2014

Cũng tại Hội hoa xuân, Ban tổ chức còn kết hợp tổ chức triển lãm Hội Báo xuân với hàng trăm tác phẩm báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của người Bình Dương.

                                                                                                                         T.TRANG-B. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên