Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài  

Cập nhật: 11-01-2024 | 14:20:29

(BDO) Sáng 11-1, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kim Jin Woo, Chủ tịch Kocham Bình Dương cùng đoàn công tác. Cùng tiếp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp và làm việc với ông Kim Jin Woo

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ với đoàn về những bước phát triển vượt bậc Bình Dương trong những năm qua, trong thành công đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Hàn Quốc nói riêng. Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 với gần 800 dự án, tổng số vốn khoảng hơn 3,3 tỷ USD. Tỉnh đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 2 địa phương của Hàn Quốc là thành phố Daejeon từ năm 2005 và quận Gangnam, Seoul vào đầu năm 2022.


Toàn cảnh buổi tiếp

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Kocham Bình Dương đã phát huy vai trò và trách nhiệm, góp phần kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Bình Dương; chung tay cùng chính quyền tỉnh, tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Kim Jin Woo

Nhân dịp năm mới 2024, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chúc các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển. Bình Dương luôn ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao. Bình Dương luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc làm ăn hiệu quả tại tỉnh…


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với đoàn Kocham Bình Dương

Ông Kim Jin Woo mong muốn, thời gian tới Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các trường quốc tế cho con em người nước ngoài học tập, nơi thăm khám chữa bệnh cho người nước ngoài… để nhà đầu tư không chỉ đến làm ăn mà còn chọn Bình Dương là nơi để sinh sống, gắn bó lâu dài. Ông Kim Jin Woo đề xuất thành lập Tổ dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư để giải quyết nhanh các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. 


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Thống nhất với đề xuất thành lập Tổ dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, các sở, ban ngành tỉnh hướng dẫn, tạo mọi điều kiện về các thủ tục để sớm triển khai Tổ hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1327
Quay lên trên