Bình Dương sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ

Cập nhật: 25-04-2012 | 00:00:00

Chào mừng 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2012), Quốc tế Lao động (1-5), 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2012), khắp nơi trên địa bàn tỉnh đang rộn ràng với các hoạt động văn hóa văn nghệ.  Các chương trình văn nghệ tại Bình Dương đặc biệt ý nghĩa với các tiết mục hướng về biển đảo yêu thương

Hòa trong không khí của những ngày hội, Trung tâm Văn hóa Thông tin - thể thao (TTVHTT-TT) TX.TDM sẽ tổ chức chương trình văn nghệ với các tiết mục ca múa nhạc truyền thống, hướng về biển đảo và nhạc trẻ sôi động, chương trình sẽ diễn ra vào đêm 28-4, tại UBND phường Phú Cường.

Cũng nhân dịp này, TTVHTT-TT huyện Bến Cát sẽ tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Đất nước tôi vang mãi những lời ca” vào đêm 26-4. Diễn ra tại sân khấu ngoài trời trước trung tâm, với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người, ca ngợi biển đảo yêu thương... chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả địa phương nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa.

Mượt mà và sâu lắng những cung đàn cùng những lời ca là chương trình giao lưu đờn ca tài tử sẽ diễn ra tại TTVHTT-TT TX.Thuận An vào đêm 29-4 sắp tới. Tham gia chương trình có 6 CLB ĐCTT đến từ: Hóc Môn (TP.HCM), TX.Dĩ An, Trung tâm VHTT TX.Thuận An và 3 phường của Thuận An là An Phú, An Thạnh, Bình Chuẩn.

Nhân dịp này, TTVHTT-TT TX.Dĩ An sẽ phối hợp với Quân đoàn 4 và Công ty tổ chức sự kiện Hải Đăng tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt tại trung tâm vào đêm 28-4. Tham gia chương trình khán giả sẽ có dịp thưởng thức những bài hát cách mạng truyền thống, những tiết mục vừa đoạt giải tại Hội diễn NTQC tỉnh Bình Dương năm 2012, các ca khúc nhạc trẻ và chương trình tấu hài của các nghệ sĩ đến từ TP.HCM...

TTVHTT-TT huyện Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình văn nghệ tại thị trấn Uyên Hưng vào đêm 29-4. Chương trình bao gồm các tiết mục tham dự Hội diễn NTQC tỉnh Bình Dương năm 2012 và các ca khúc hát về Bình Dương, về Tân Uyên với Chiến khu Đ anh hùng... do các ca sĩ, diễn viên quần chúng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện biểu diễn.

Nhằm đem đến cho người dân địa phương không khí vui tươi trong những ngày lễ lớn, vào ngày 2-5, TTVHTT-TT huyện Phú Giáo sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc tại chỗ. Tham gia chương trình các ca sĩ, diễn viên quần chúng của huyện sẽ biểu diễn phục vụ khán giả các tiết mục trong chương trình tham gia Hội diễn NTQC tỉnh Bình Dương năm 2012, các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người... cùng các nhạc phẩm trẻ sôi động.

Ngày 25-4, tại UBND huyện Dầu Tiếng sẽ diễn ra Liên hoan văn nghệ Người cao tuổi huyện Dầu Tiếng mở rộng. Liên hoan do Hội Người cao tuổi huyện Dầu Tiếng tổ chức, nhằm tạo sân chơi bổ ích và vui tươi cho người cao tuổi nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, thu hút đông đảo các cụ đến từ các hội NCT huyện, thị và một số tỉnh lân cận tham gia.

Ngoài ra, tại các xã, phường trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng 37 năm ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước. Đáng kể như: Vào đêm 26-4, phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) sẽ tổ chức hội thi Tiếng hát ba thế hệ tại khu giải trí Hòa Bình. Đêm 27-4, tại quán Suối Cạn sẽ diễn ra chương trình giao lưu đờn ca tài tử do UBND phường Hiệp An (TX.TDM) tổ chức. Trong 2 ngày (28 và 29-4), tại UBND phường Hiệp Thành sẽ diễn ra hội diễn văn nghệ quần chúng với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể đến từ 8 khu phố.

Với nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn và sôi nổi, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân Bình Dương một không khí tưng bừng, vui tươi và sôi động.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên