Bình Dương thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện hơn với Bang Hessen, Đức

Cập nhật: 07-07-2023 | 22:32:12

(BDO) Sáng 7-7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đức, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đến thăm  và làm việc với Bộ Kinh tế, năng lượng, giao thông và nhà ở bang Hessen, CHLB Đức. Tiếp đoàn là ông Rolf Kramer,  Vụ Ngoại thương, doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đào tạo nghề, đổi mới công nghệ – Bộ Kinh tế năng lượng, giao thông và nhà ở, Bang Hessen, CHLB Đức.

 Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Bùi Thanh Nhân làm trưởng đoàn đến thăm  và làm việc với Bộ Kinh tế, năng lượng, giao thông và nhà ở bang Hessen, CHLB Đức.

Tại buổi tiếp, ông Rolf Kramer cho biết, Bang Hessen là bang duy nhất hợp tác lâu đời với Việt Nam trong 30 năm qua. Trong đó,  trường Đại học Việt-Đức là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và bang Hessen nói riêng và với CHLB Đức nói chung. Ông hy vọng 2 bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, …Nhân dịp này, Tiến sĩ Janin Samaith, đại diện bộ Kinh tế Hessen giới thiệu các dự án trọng điểm về khoa học công nghệ của bang Hessen với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Bùi Thanh Nhân đánh giá cao và trân trọng mối quan hệ hợp tác, sự quan tâm hỗ trợ của bang Hessen thời gian qua, nhất là sự hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và môi trường.

Ông Bùi Thanh Nhân mong rằng, bang Hessen tiếp tục quan tâm hỗ trợ các chương trình, dự án của Đại học Việt-Đức. Đặc biệt, với thế mạnh của mình trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thời gian tới, tỉnh Bình Dương mong muốn bang Hessen hỗ trợ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số và công nghệ kỹ thuật cao.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1727
Quay lên trên