Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại Đức

Cập nhật: 07-07-2023 | 22:32:12

(BDO) Ngày 6-7, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kỹ Thuật Darmstadt, bang Hessen, CHLB Đức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Bộ Giáo dục đào tạo (GDĐT), Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN), Bộ Ngoại giao và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM).

Tiếp đoàn có Phó Hiệu trưởng Phụ trách nghiên cứu khoa học, trường Đại học Kỹ Thuật Darmstadt và các giáo sư phụ trách các khoa có hợp tác đào tạo với Trường đại học Việt - Đức (VGU).

 Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Kỹ Thuật Darmstadt, bang Hessen, CHLB Đức.

Đại học Kỹ thuật Darmstadt là trường đại học nghiên cứu, tọa lạc ở thành phố Darmstadt, Đức. Trường là một thành viên của TU9 – nhóm các trường đại học công nghệ danh giá nhất nước Đức. Trường luôn giữ vị trí là một trường có chất lượng giảng dạy tốt và là cơ sở đào tạo nòng cốt về lĩnh vực kỹ thuật ở Đức. Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt có 24.000 sinh viên đào tạo bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và sau tiến sỹ.

VGU là mô hình đại học mới theo hình mẫu của Đại học Kỹ thuật Darmstadt và đã trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và bang Hessen nói riêng, với CHLB Đức nói chung.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc và ông Nguyễn Hoàng Thao cùng đoàn công tác cám ơn trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt đã tiếp đoàn. Đồng thời, ấn tượng về sự phát triển và hoạt động quản lý của Đại học Darmstadt. Đoàn công tác mong muốn được hợp tác và chia sẻ sâu rộng mô hình này với các trường Đại học ở Việt Nam. Hiện VGU có 3 chương trình đào tạo với Đại học Darmstadt và mong hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới.

 

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao thăm và làm việc với Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA)

*Chiều cùng ngày, đoàn thăm và làm việc với Cơ quan Vũ trụ Châu Âu tại CHLB Đức (ESA). ESA là một tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 1975, chuyên trách việc thám hiểm vũ trụ mà Đức dẫn đầu tiên phong. Trong những năm 1990, với hệ thống tên lửa đẩy tiên tiến Ariane-4, ESA đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tên lửa đẩy thương mại. ESA hiện có 22 quốc gia thành viên và đặt trụ sở chính tại Paris, Pháp. Ngân sách của ESA trong năm 2017 ước tính 5,75 tỉ Euro. ESA hiện sở hữu một trong những sân bay vũ trụ đắc địa nhất thế giới là Guyane tại Guyane thuộc Pháp.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1633
Quay lên trên