Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sơ kết Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam 

Cập nhật: 17-11-2015 | 15:42:48

(BDO) Sáng 17-11, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc hội nghị sơ kết Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, các văn bản đề án về công tác GĐ giai đoạn 2011-2015 và tổng kết Kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực GĐ giai đoạn 2008-2015.

Theo báo cáo sơ kết Chiến lược phát triển GĐ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các văn bản, đề án thực hiện công tác GĐ giai đoạn 2011-2015 cho thấy, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác GĐ đã có sự chuyển biến, tích cực chỉ đạo xây dựng, ban hành, triển khai các văn bản thực hiện chiến lược phù hợp với tình hình địa phương; đưa mục tiêu, nhiệm vụ của chiến lược vào các tiêu chí, mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều bộ, ngành và các tỉnh, thành đã chỉ đạo bổ sung các tiêu chí xây dựng GĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh vào hương ước, quy ước, đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa…


Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu tham luận tại hội thảo.
Ảnh: CÔNG KHANH

Công tác GĐ ngày càng nhận được sự quan tâm và phối hợp của các ngành, đoàn thể nên có đến 90% hộ GĐ được phổ biến, tuyên truyền và cam kết thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân và GĐ, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; 90% nam nữ thanh niên trước khi kết hôn được trang bị kiến thức cơ bản về gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; số hộ có bạo lực GĐ, có người mắc tệ nạn xã hội… hàng năm giảm từ 10-15%.

Hội nghị đánh giá Bình Dương là một trong số những tỉnh thành quan tâm sâu sắc về công tác này. Các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam được thực hiện đạt kết quả cao. Từ đó nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực GĐ, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào GĐ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên