Cần chấn chỉnh ngay việc thu giá giữ xe quá quy định

Cập nhật: 12-02-2019 | 09:02:49

Trong khi hình ảnh một lễ hội miễn phí, an toàn được quảng bá khá rộng rãi, gây được thiện cảm với nhiều người thì vẫn còn đó những hình ảnh không được đẹp. Cụ thể, tình trạng thu giá giữ xe máy quá quy định và chèo kéo du khách vẫn còn xảy ra ở một số điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, cũng như phản ánh của nhiều khách hành hương đến với chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu Bình Dương (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) thì giá giữ xe được ghi một đàng mà thu một nẻo! Cụ thể, vào chiều mùng 5 và sáng mùng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhóm chúng tôi đã đến viếng chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu bằng xe máy. Sau khi gửi xe ở một điểm trước trường Mẫu giáo Măng Non, vào chùa thực hiện các nghi thức dâng hương, trở ra lấy xe thì phải trả cho nhân viên giữ xe 15.000 đồng/chiếc xe máy. Mặc dù có bảng giá ghi gửi xe đạp 5.000 đồng/chiếc, xe máy 10.000 đồng/chiếc thì nhân viên vẫn lấy của khách 15.000 đồng. Khi được hỏi tại sao giá ghi trên bảng thấp hơn giá lấy thực tế thì nhân viên giữ xe không trả lời. Họ cứ tiếp tục công việc và du khách vẫn cứ trả 15.000 đồng/xe máy. Hầu như ai cũng bực bội vì điều này nhưng không ai phản ứng thái quá. Chắc ai cũng có tâm lý chung là đầu năm đi chùa nên không làm lớn chuyện làm gì.

Một số người bán hàng rong từ nhang, đèn, cây phát tài, trầu cau... vẫn còn chèo kéo du khách mời mua. Điều này tạo nên một hình ảnh không đẹp và không trật tự ngay trước cổng chùa cũng như các ngả đường hướng đến chùa. Phản ánh điều này với Ban tổ chức, chúng tôi được trả lời, khi du khách có thắc mắc bất cứ điều gì từ các dịch vụ trong Lễ hội Rằm tháng Giêng như giá giữ xe đến giá tại các cửa hàng ăn uống, hãy liên hệ ngay với Ban tổ chức hoặc đến UBND phường Phú Cường sẽ được ghi nhận và chấn chỉnh ngay.

Hy vọng rằng những hình ảnh không đẹp này sẽ sớm được khắc phục để người dân đến chùa Bà hành hương không phải trả thêm tiền một cách vô lý và ấm ức như vậy.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên