Cận tết, cảnh giác trộm nhập nha

Cập nhật: 12-01-2017 | 07:58:26

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều kẻ trộm cũng “tranh thủ” cạy cửa nhập nha trộm tài sản của người dân. Thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một liên tiếp xảy ra các vụ trộm tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi, táo bạo.

 Theo phản ánh của người dân, thời gian qua nhiều phòng trọ tại các khu nhà trọ ở các phường Phú Hòa, Phú Lợi, Hiệp Thành... bị trộm cạy cửa, phá khóa lấy đi nhiều tài sản như máy tính, điện thoại, ví tiền... Từ thực trạng đó, công an các địa phương phối hợp các “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã lên kế hoạch làm rõ thủ phạm gây án. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Sau nhiều ngày phối hợp theo dõi, khoanh vùng và sàng lọc đối tượng, chúng tôi xác định kẻ trộm có thể là những đối tượng mà chúng tôi đã chạm mặt và bắt giữ trước đó, trong đó đối tượng Ân Trạch Cường (25 tuổi, quê Thanh Hóa) là khả nghi nhất”.

Nghi phạm Ân Trạch Cường tại cơ quan công an

Tang vật thu giữ phục vụ điều tra

“Năm 2011, Cường từng bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản và bị tòa án tuyên phạt 24 tháng tù giam. Đến năm 2013, Cường mãn hạn tù về sống chung với cha mẹ ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và có biểu hiện nghiện ma túy. Đặc biệt, vào những buổi trưa, Cường thường xuyên chạy xe máy đến khu nhà trọ ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với dấu hiệu khả nghi”, “hiệp sĩ” Hải cho biết.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 7-1, Cường điều khiển xe máy BS 61B1- 753.31 đi từ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đến dãy nhà trọ ở KP.4, phường Phú Lợi để trộm. Phát hiện không có ai trong khu trọ, Cường dừng xe ở đầu dãy trọ rồi đi thẳng vào phòng của chị Nguyễn Thị Bảo N. (quê Đắk Nông) dùng một cây sắt để cạy cửa, phá ổ khóa đột nhập vào trong lấy máy tính xách tay. Sau đó Cường tiếp tục chạy xe máy đến một nhà trọ thuộc KP.5, phường Phú Hòa đột nhập vào phòng trọ của chị La Thị K. (quê Lâm Đồng) lấy tài sản. Cường tiếp tục điều khiển xe máy đi đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị N. (quê Bình Phước) tại KP.4, phường Phú Lợi trộm tài sản. Tuy nhiên, trong lúc đang “cuỗm” tài sản thì Cường bị các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa bắt quả tang, giao công an địa phương.

Trong quá trình điều tra, Cường khai những ngày đầu năm 2017, với thủ đoạn tương tự, Cường đã cạy cửa, đột nhập khu nhà trọ ở phường Phú Hòa và Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một lấy 2 máy tính, tổng trị giá ước khoảng 24 triệu đồng.

Liên quan vụ việc này, trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trong những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên đán đang tới gần, đơn vị có tiếp nhận vụ việc từ Công an phường Phú Hòa chuyển giao đối tượng Ân Trạch Cường liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. Qua công tác đấu tranh, Cường khai nhận thủ đoạn là tìm đến khu nhà trọ vắng người vào những buổi trưa để gây án. Đặc biệt, đối với những phòng trọ sử dụng ổ khóa loại nhỏ, Cường dùng một thanh sắt dài khoảng 25cm (dụng cụ để đục bê tông) để phá khóa. Chưa đến 10 giây là Cường có thể phá khóa thành công, đột nhập phòng trọ, lấy tài sản. Sau khi trộm được tài sản, Cường nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi tìm đến một người đàn bà tên là Bảy (chưa rõ lai lịch) để bán đồ trộm lấy tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng.

Thông tin ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, Cường khai đã gây ra 19 vụ trộm cắp tài sản ở các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, như: phường Phú Lợi, Phú Hòa, Hiệp Thành...

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đang tạm giữ Ân Trạch Cường để tiếp tục điều tra, làm rõ các vụ việc.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương khuyến cáo: “Dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, để tránh bị mất cắp tài sản, người dân cần nâng cao cảnh giác và ý thức hơn trong việc tự bảo vệ tài sản của mình, không nên chủ quan. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi nên thông tin ngay đến công an địa phương để kịp thời xử lý. Nếu có sự chủ động như vậy thì các đối tượng phạm pháp sẽ không có cơ hội để ra tay gây án”.

HƯNG PHƯỚC


 

Chia sẻ bài viết
Tags
trộm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1299
Quay lên trên