Cẩn thận khi mua, bán vàng không đúng địa điểm

Cập nhật: 14-01-2013 | 00:00:00

Trưa ngày 10-1, tại một tiệm vàng trên đường Đoàn Trần Nghiệp, khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua vàng miếng thì nhân viên tiệm vàng từ chối, nhưng khách đến bán vàng miếng thì tiệm lại đồng ý mua với giá 45,6 triệu đồng/lượng. Qua quan sát chúng tôi thấy tình trạng trên diễn ra khá phổ biến tại nhiều tiệm vàng khác. Lý giải cho vấn đề này, một số chủ tiệm vàng cho biết, mặc dù họ đã ngưng giao dịch vàng miếng và chỉ tập trung cho vàng nữ trang, nhất là nhẫn trơn, nhưng do yêu cầu của khách quen, trước đây cửa hàng đã bán ra thì bây giờ phải thu lại, nếu từ chối thì sợ mất khách hàng! Trong khi đó, tại các điểm kinh doanh vàng miếng được cấp phép, người có nhu cầu có thể đến mua, bán vàng rất dễ dàng thì lại rất vắng khách.

Theo Phó Giám đốc NHNN Bình Dương Nguyễn Phú Cường, vàng là tài sản có giá trị cao nên người tiêu dùng cần giao dịch tại những điểm có giấy phép kinh doanh. Còn nếu người tiêu dùng cố tình mua bán vàng miếng ở những nơi chưa được cấp phép, rủi ro sẽ rất cao vì nếu bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt với mức phạt rất cao. Cụ thể, mua bán vàng không đúng nơi quy định, người dân có thể bị tịch thu vàng nếu đem bán, tịch thu tiền nếu đem mua và bị phạt thêm từ 50 - 100 triệu đồng!

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên