Cẩn trọng với nước mắt nhân tạo có chất bảo quản

Cập nhật: 20-04-2013 | 00:00:00
 - Hỏi: Mắt em hay bị khô nên phải thường xuyên mua lọ nước mắt nhân tạo về để nhỏ nhưng có lọ nhỏ vào thấy mắt sáng hơn nhưng có loại nhỏ vào lại thấy mắt mờ hơn, có người bảo tại em dị ứng với chất bảo quản trong đó, có đúng không?

NGUYỄN THỊ HUỆ (KCN Bình Đường, Bình Dương)

- Bác sĩ CK1 Lê Như Sơn trả lời: Trên thị trường hiện có bán rất nhiều sản phẩm nước mắt nhân tạo và một vài loại có cho thêm chất bảo quản như benzalkonium chloride hoặc là BAK. Với phần lớn người sử dụng, chất bảo quản không gây hại nhưng nếu bị chứng khô mắt nghiêm trọng phải dùng thường xuyên nước mắt nhân tạo thì có thể bị nhiễm độc hoặc gặp các phản ứng nhạy cảm và hậu quả là tình trạng của mắt sẽ xấu hơn. Cho nên, với những lọai nước mắt nhân tạo có thành phần các chất bảo quản nói trên và mắt bị nhạy cảm với các chất này thì cần tránh dùng.

Tốt nhất là em nên có sự tư vấn của bác sĩ trước khi chọn một loại nước mắt nhân tạo nào đó để sử dụng.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên