Cảnh giác chiêu lừa bán giảm giá

Cập nhật: 10-11-2015 | 08:41:09

Chị Bùi Thị Hồng Thoa ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một rất bức xúc khi vừa bị lừa mua nhầm một cái váy sale off (bán giảm giá) tại một cửa hàng trên đại lộ Bình Dương. Theo chị Thoa, chiếc váy niêm giá tới 350.000 đồng, sale off 50%, chị chỉ phải trả 175.000 đồng cho chiếc váy. Điều đáng nói là, cũng chiếc váy như vậy được trưng bày tại một shop thời trang trong chợ Thủ Dầu Một chỉ có giá 150.000 đồng mà mẫu mã và chất lượng y hệt nhau.

Đây là chiêu bài kinh doanh gian dối khá phổ biến trên thị trường trong thời gian qua. Để dụ khách hàng muốn mua đồ sale off, nhiều chủ cửa hàng, người kinh doanh không chân chính thường niêm giá cao từ 30 - 200% giá trị của sản phẩm. Tương tự như chị Thoa, anh Trần Trọng ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cũng bị một cửa hàng kinh doanh mắt kính tại TX.Dĩ An “cướp mất” 50.000 đồng vì trót mua mắt kính sale off 70%. Giám đốc một nhãn hàng trời trang cao cấp Việt cho chúng tôi biết, thời gian qua công ty đã phải thanh lý một số cửa hàng phân phối quần áo, vì chủ các cửa hàng này tháo bảng niêm giá bán ra mà công ty in trên sản phẩm. Họ thay vào đó bằng giá cao để tiện cho việc sale off lừa khách hàng.

Hiện nay mặt hàng đang được sale off mạnh nhất hiện nay là quần áo, giày dép, mắt kính, đồng hồ, đồ gia dụng, điện tử… Khoan nói đến chất lượng các mặt hàng, chỉ cần để ý tới giá cả được niêm yết trên sản phẩm, nhiều người sẽ dễ dàng nhận ra, việc thay đổi bảng giá được dán, treo trên các sản phẩm này là vô cùng dễ dàng, chỉ với thao tác: tháo giá cũ, dán lên giá mới… là có thể tha hồ sale off.

Tình hình mua sắm trong những ngày cuối năm, nhất là mùa Noel và tết sắp tới, thị trường sale off sẽ còn có muôn hình vạn trạng và nhiều chiêu thức ma mãnh. Bên cạnh người tiêu dùng tự bảo vệ mình, họ cũng đang cần bàn tay vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.

• HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên