Cậu học trò nghèo đoạt giải quốc gia

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00

Hàng ngày, sau mỗi buổi học trên lớp, Luân tranh thủ giúp mẹ lo công việc nhà rất chu đáo và thường xuyên qua lại chăm sóc ông bà ngoại. Luân có ý thức học từ nhỏ nên mẹ em không phải bận tâm nhiều về chuyện học của em. Ngày xưa bố mẹ Luân vất vả lắm, không được học hành nhiều nên ước mơ học chữ gửi vào các con. Ý thức được điều đó, Luân luôn học hành chăm chỉ. Buổi tối, Luân thức đến khuya để làm bài tập, ôn lại kiến thức cũ, tìm hiểu kiến thức mới. Hơn 11 năm học qua, Luân luôn đạt học sinh giỏi toàn diện của trường, điểm trung bình đạt 9.0. Luân học đều tất cả các môn nhưng toán, vật lý, hóa học là những môn học em yêu thích nhất. Luân luôn là thành viên của trường trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt, năm học 2011-2012, Luân đoạt giải 3 học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử.

Chia sẻ bí quyết để học giỏi môn lịch sử, Luân nói: “Sau mỗi tiết học để nắm chắc mỗi sự kiện, diễn biến lịch sử, về nhà em hệ thống lại bằng cách ghi vào những tờ giấy nhỏ rồi dán lên góc học tập và cứ thế hình thành nên một sơ đồ mà trong đó các sự kiện luôn nối liền mạch nhau nên giúp em nắm chắc bài hơn”. Với cách học này mà những bài kiểm tra lịch sử trên lớp em luôn đạt điểm cao. Kết quả học kỳ một vừa qua điểm trung bình môn sử của em đạt 9,6.

Luân tâm sự, em sẽ phải cố gắng học tốt hơn nữa để sắp tới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, sau đó tiếp tục thi vào trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Ước mơ với Luân sẽ không còn xa và với ý thức học tập tốt, tin rằng Luân sẽ toại nguyện.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=202
Quay lên trên
X