Việt Nam đăng cai Hội nghị SEAMEC 47

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00

Hội nghị sẽ giúp cho các nước thúc đẩy đổi mới và phát triển giáo dục, đáp ứng nhu về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á lần thứ 47 (SEAMEC 47) sẽ diễn ra từ ngày 19/3-21/3 tại Hà Nội. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng của ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) trong năm nay và là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quan trọng này. Tham dự Hội nghị SEAMEC 47 có khoảng 300 đại biểu đến từ 21 quốc gia, tổ chức thành viên chính thức và liên kết.

  Phóng viên tham dự họp báo về Hội nghị SEAMEC 47 Tại buổi họp báo chiều 15-3, ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, Hội nghị SEAMEC 47 sẽ góp phần đẩy mạnh sự hợp tác khu vực trong giáo dục-một lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới và khu vực Đông Nam Á. Hội nghị sẽ giúp cho các nước giải quyết các vấn đề có tính khu vực và của từng nước thành viên trong việc đổi mới và phát triển GD-ĐT, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phát triển nguồn nhân lực của thị trường lao động.

Hội nghị SEAMEC 47 sẽ thông qua các nội dung quan trọng như: Tăng cường các hoạt động đảm bảo an toàn trong trường học, chương trình dạy học chất lượng cao; Kiểm tra, đánh giá trong trường phổ thông, thúc đẩy đầu tư trong giáo dục; Tăng cường hợp tác với quốc tế trong phát triển giáo dục.

Trong khuôn khổ Hội nghị SEAMEC 47 sẽ diễn ra Diễn đàn chính sách với chủ đề: “Học tập suốt đời-chính sách và viễn cảnh” nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước Đông Nam Á và với các nước châu Âu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập cũng như đưa ra các định hướng phát triển học tập suốt đời ở Đông Nam Á. Ngoài ra, Hội nghị còn có cuộc họp bàn tròn giữa các Bộ trưởng, tập trung bàn thảo xây dựng xã hội học tập ở các nước Đông Nam Á cũng như nỗ lực của các quốc gia thành viên hướng tới xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và các năm tiếp theo.

Đặc biệt, Hội nghị sẽ kết nạp Vương quốc Anh là quốc gia thành viên liên kết của SEAMEO (một tổ chức liên Chính phủ ở khu vực Đông Nam Á, được thành lập vào ngày 30-11-1965).

Với vai trò Chủ tịch Hội đồng SEAMEO trong giai đoạn 2013 – 2015, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam sẽ có nhiệm vụ triển khai sâu rộng kế hoạch chiến lược của SEAMEO giai đoạn 2011 – 2020, được thông qua tại SEAMEC 46 với chủ đề “Tăng cường Vai trò và Hiệu quả của SEAMEO”. Trong đó, đề ra mục tiêu đến năm 2020, quy mô SEAMEO sẽ mở rộng theo chiều hướng tăng số lượng quốc gia thành viên liên kết và tổ chức thành viên liên kết đến từ các khu vực lớn trên thế giới.

SEAMEO là một tổ chức liên chính phủ ở khu vực Đông Nam Á, được thành lập vào ngày 30-11-1965. Từ 6 thành viên sáng lập vào năm 1965, đến năm 2011, SEAMEO đã có 11 quốc gia thành viên, chính thức trong khu vực (bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam), 7 quốc gia thành viên liên kết và 3 tổ chức thành viên liên kết.

SEAMEO đã thành lập 20 Trung tâm khu vực và Mạng lưới nhằm triển khai các chương trình nghiên cứu, đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, khoa học và văn hóa.

Theo VOV

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên
X