Câu lạc bộ hưu trí tỉnh Bình Dương: Cập nhật thông tin thời sự cho cán bộ hưu trí

Cập nhật: 03-08-2023 | 13:42:47

(BDO) Ngày 3-8, Câu lạc bộ hưu trí tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sinh hoạt định kỳ cập nhật các thông tin thời sự cho cán bộ hưu trí. Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các hội viên Câu lạc bộ đã nghe bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin về kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 15; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh được đánh giá tại kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua; những nội dung quan trọng được thông qua tại kỳ họp lần thứ 11 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 22 nghị quyết: Sửa đổi, bổ sung nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh để đẩy nhanh việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công; phê duyệt số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh năm 2023...


Các hội viên Câu lạc bộ tham dự hội nghị


Hội viên Câu lạc bộ phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các hội viên Câu lạc bộ ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong việc ổn định, phục hồi và phát triển kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2023; đánh giá cao kết quả kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh vừa qua. Đồng thời, các hội viên Câu lạc bộ kiến nghị Nhà nước xem xét về việc tăng giá điện làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và việc ngành điện lỗ, cần có giải pháp khắc phục những bất cập này; việc thường xuyên thay đổi sách giáo khoa gây bất lợi cho gia đình hoàn cảnh khó khăn có con em đang đi học, không tận dụng được sách cũ, lãng phí kinh phí in ấn của Nhà nước; tiếp tục có những chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh...

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của các hội viên Câu lạc bộ; đồng thời khẳng định tất cả ý kiến của các hội viên Câu lạc bộ sẽ được tổng hợp đầy đủ và sớm chuyển đến các cấp, các ngành chức năng xem xét  giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên