Chăm lo tết chu đáo cho công nhân lao động

Cập nhật: 18-01-2019 | 08:50:43

Với phương châm “để mọi công nhân đều có tết”, đến thời điểm này, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh có đông công nhân lao động (CNLĐ) sinh sống, làm việc đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Nơi trích ngân sách địa phương trao tặng quà, vé xe; nơi tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao… Tất cả những hoạt động đó góp phần làm ấm lòng những người xa quê đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Trao quà cho CNLĐ

TX.Dĩ An là một trong các địa phương có đông CNLĐ sinh sống, làm việc, chính vì vậy, những năm qua lãnh đạo TX.Dĩ An, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An liên tục xây dựng, tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho họ. Hàng năm, TX.Dĩ An trích ngân sách địa phương tặng hàng trăm phần quà cho những CNLĐ mắc bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngoài 1.100 phần quà do công đoàn cấp trên phân bổ, LĐLĐ TX.Dĩ An còn tặng 63 phần quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, với số tiền 23,5 triệu đồng; 12 CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo nhận quà với số tiền 70 triệu đồng. LĐLĐ TX.Dĩ An cũng trích ngân sách công đoàn tặng 1 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 100 triệu đồng cho công nhân khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ TX.Dĩ An sẽ tổ chức chương trình Tết sum vầy với nhiều hoạt động phong phú như văn nghệ, trò chơi dân gian, tặng quà tết, mua hàng giảm giá cho CNLĐ.

LĐLĐ TX.Dĩ An trao quà tết năm 2019 cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh: T.ANH

Còn tại TP.Thủ Dầu Một, Tết Nguyên đán năm nay, LĐLĐ thành phố trao 50 phần quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngân sách thành phố tặng 300 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ ngân sách thành phố trao tặng 70 vé xe cho CNLĐ về quê đón tết với số tiền 91 triệu đồng. Các phần quà sẽ được trao trực tiếp cho CNLĐ tại chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ thành phố tổ chức vào tối 18-1. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố còn chia thành nhiều đoàn đến thăm, tặng quà tết cho CNLĐ đang điều trị bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo. Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi muốn được chia sẻ với những khó khăn của người sử dụng lao động và CNLĐ. Giá trị vật chất của các món quà không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm đến CNLĐ, đó là sự quan tâm để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, địa phương; đồng thời giúp cho họ bớt một phần khó khăn trong cuộc sống”.

Vui chơi ngày tết

Không chỉ quan tâm thăm, tặng quà dịp Tết Nguyên đán, CNLĐ còn được Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón tết. Đơn cử, Thị đoàn Dĩ An có chương trình văn nghệ phục vụ hàng đêm cho CNLĐ tại các khu trọ, khu đông công nhân sinh sống. Những ngày cận tết, Thị đoàn sẽ tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” cùng sự hỗ trợ của chủ nhà trọ và Phường đoàn với 20 điểm, gần 100 mâm cơm để CNLĐ cùng trổ tài nấu nướng, trang trí, thưởng thức. Ngoài ra, Thị đoàn còn phối hợp xây dựng những đêm ca nhạc hát về mùa xuân tại Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An vào những ngày tết để những CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết có địa điểm để gặp nhau, giao lưu.

Nhằm đem lại niềm vui cho CNLĐ về quê ăn tết và những người ở lại Bình Dương đón tết, Thị đoàn Thuận An có Hội thi mai đào, bánh chưng, bánh tét; mâm cơm ngày tết. Thị đoàn Thuận An còn phối hợp với chủ các nhà trọ tổ chức các hoạt động vui chơi cho CNLĐ ngay trong khu trọ để họ cảm thấy ấm lòng khi không về quê đón tết cùng gia đình. Ngoài ra, Thị đoàn còn chỉ đạo các Xã, Phường đoàn luân phiên tổ chức “Phố thanh niên công nhân cuối tuần” trước, trong và sau tết. Phố thanh niên công nhân sẽ có hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, hay những gian hàng bán hàng giảm giá, tặng quà cho CNLĐ.

 “Chăm lo tết cho CNLĐ ngoài các cấp công đoàn, chính quyền địa phương cũng đã có nhiều hoạt động để họ được vui xuân, đón tết. Những hoạt động chăm lo đó đã góp phần thể hiện sự tri ân của địa phương dành cho những người lao động có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung. Qua đó, người lao động càng yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, với địa phương”.

(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1444
Quay lên trên