Cháy tàu cánh ngầm: Bố trí chỗ ăn nghỉ cho gần 90 hành khách

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

Chiều 20-1, tại TP HCM đã xảy ra 2 vụ cháy liên tiếp. Đó là tàu cánh ngầm Vina express 1 trong quá trình chuyên chở  hành khách đi Vũng Tàu đến khu vực Cảng Tân Thuận, quận 7 đã bị sự cố gây cháy nổ và bị chìm và cháy lầu 21 chung cư Cao Đạt, quận 5. 

  Lực lượng chức năng khắc phục sự vụ cháy tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm Vina Express 1 số hiệu Sài Gòn 3837 khởi hành từ Bến Bạch Đằng vào lúc 12h30, sau khi xuất phát được ít phút đã xảy ra sự cố và gây ra cháy. Lực lượng thủy thủ của tàu đã dùng bình CO2 để chữa cháy nhưng đành bất lực khi ngọn lửa bùng phát quá nhanh.

Thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát ở phần đuôi, sau đó lan nhanh ra toàn bộ khu vực tàu, khiến nhiều hành khách hoảng loạn. Tuy nhiên, 84 hành khánh trong đó có nhiều khách nước ngoài đã được nhân viên trên tàu tấn an nhanh chóng mặc áo phao di chuyển khỏi tàu.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố đã điều lực lượng tàu, cano cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng kịp thời cứu nạn cứu hộ.

Hiện 90 người trên tàu (gồm lái tàu, nhân viên và 84 hành khách) đã được cứu lên bờ an toàn. UBND TP HCM đã bố trí lực lượng y tế chăm sóc và chỗ ăn nghỉ tạm thời cho số hành khách trên. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

** Cũng trong chiều nay, tại lầu 21 chung cư Cao Đạt, quận 5, TP HCM cũng đã xảy ra 1 vụ cháy làm 2 người bị thương. Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết, ngọn lửa xuất phát từ căn hộ C6 lầu 21 của chung cư.

Nguyên nhân ban đầu do nổ bình ga mini. Lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời để cứu 2 người bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Tuy không có thiệt hại về người nhưng đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ căn hộ và gây ảnh hưởng đến nhiều căn hộ xung quanh.

Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cho biết, đây là 1 vụ cháy trên lầu cao nhưng đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn rất là nhanh để kịp thời cứu người.

Ở vụ cháy tàu cao tốc trên sông, lực lượng chức năng cũng đã có mặt kịp thời, cố gắng để làm sao giảm thiểu tối đa thiệt hại. Đây cũng là nỗ lực của Sở trong việc ứng phó với cháy nổ trong đợt cao điểm là dịp tết./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên