Chi đoàn khối UBND huyện Tân Uyên: Nâng cao trách nhiệm cải cách hành chính

Cập nhật: 01-08-2013 | 00:00:00

Để thực hiện tốt CCHC, chi đoàn đã tổ chức nhiều cuộc vận động, như: Nụ cười công chức, phong trào đi làm đúng giờ, làm đúng thủ tục... Đối với mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phải vận dụng một cách sáng tạo trong cách làm việc để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những phương pháp tiếp đón nhân dân một cách ân cần, niềm nở, giải quyết kịp thời những quyền lợi chính đáng cho nhân dân.

Trong thời gian qua, Chi đoàn khối UBND huyện Tân Uyên thường xuyên tham gia các cuộc thi, hội thi về kiến thức chuyên ngành, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác; chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan, đơn vị cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, giảm bớt phiền hà về TTHC; đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh gây phiền hà cho nhân dân; tham gia tư vấn pháp luật, TTHC khi có yêu cầu của nhân dân... Nhiều ĐVTN có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao được áp dụng vào thực tế công việc của từng đơn vị.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị.

Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, số 1, đường Quang Trung, phường Phú Cường, TP.TDM, tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029. Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân mỗi cán bộ, ĐVTN luôn ý thức xây dựng tác phong tiếp dân hòa nhã, chu đáo, lắng nghe ý kiến của nhân dân, không quan liêu, sách nhiễu, nhận hối lộ. Phong trào học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, kỹ năng xã hội đã được chi đoàn triển khai rộng rãi đến ĐVTN và được đông đảo ĐVTN tham gia với những lớp tập huấn về chuyên môn, lớp bổ túc văn hóa, theo học các lớp đại học văn bằng 2, sau đại học...

Ngoài ra, cán bộ, ĐVTN của chi đoàn còn tích cực tham gia hướng dẫn tận tình và giải quyết các công việc liên quan đến quyền lợi của nhân dân trên các lĩnh vực. Quán triệt và thực hiện tốt nội dung yêu cầu xây dựng con người mới bằng việc làm cụ thể như: Tích cực hướng dẫn nhân dân làm thủ tục hồ sơ, giải quyết công việc cho nhân dân một cách tận tình, tránh những thủ tục rườm rà gây khó khăn cho nhân dân, nhất là người dân ở khu vực vùng sâu, vùng xa đến liên hệ giải quyết công việc.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên