Chị Nguyễn Thị Ánh Loan: “Thủ lĩnh” phụ nữ cơ sở nhiệt tâm

Cập nhật: 26-01-2024 | 09:23:59

Là một cán bộ hội cơ sở, với trọng trách của mình, chị Nguyễn Thị Ánh Loan, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã luôn trăn trở cùng với Ban Chấp hành hội đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay để gây dựng các phong trào. Những đóng góp chị đã đưa phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Ánh Loan, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Mỹ (giữa) là một cán bộ hội được nhiều hội viên, phụ nữ tin yêu

Nhiệt tâm, trách nhiệm

Trưởng thành từ công tác mặt trận, tháng 8-2020, chị Nguyễn Thị Ánh Loan nhận nhiệm vụ tại Hội LHPN phường. Năm 2021, chị được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội LHPN phường, thời điểm này cũng là giai đoạn đặt ra nhiều thử thách khi đại dịch Covid-19 ập đến.

Mặc dù có nhiều khó khăn trong công tác tập hợp, kết nối để chăm lo chu đáo cho người dân, nhưng bằng kinh nghiệm trong quá trình công tác trước đó, dần dần chị cũng đã vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ của một cán bộ hội ở cơ sở. Chị tiên phong vận động để tặng thuốc điều trị F0 tại nhà, vận động chị em hội viên tổ chức nấu bữa cơm 0 đồng cho các chốt trực…

Trong công tác hội, chị cố gắng bám sát kế hoạch thi đua hàng năm gắn với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, điểm nhấn nổi bật mà chị làm được là thành lập và duy trì các mô hình phù hợp với chị em, thu hút càng nhiều chị em tham gia vào tổ chức hội. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, với tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong công việc, chị Loan “miệng nói tay làm” đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường làm tốt công tác dân vận, thường xuyên bám cơ sở, gần hội viên vận động chị em tham gia bảo vệ môi trường.

Nổi bật, hội phát động thành lập mô hình “Dãy trọ xanh”. Từ mô hình này, đông đảo các chị em hội viên đã tái chế các can nhựa, chai nhựa thành những chậu hoa xinh xắn rồi đem tặng cho các khu nhà trọ, tạo nên mảng xanh, tránh rác thải nhựa bị thải ra ngoài môi trường. Hay như mô hình “Hành động văn minh”, hội đã vận động các chị em hội viên khu phố Chánh Lộc 2 thu gom rác thải nhựa bỏ vào thùng do hội thành lập để gây quỹ giúp trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn.

Học Bác về tình yêu thương

Để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ngày càng sâu rộng, chị đã tập trung chỉ đạo các chi hội lựa chọn ít nhất 1 hành động cụ thể để tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện, tạo chuyển biến trong rèn luyện phẩm chất đạo đức. Chuyển biến từ nhận thức đến hành động, hội viên, phụ nữ trong phường đã có nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác với những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày. Một số mô hình có sức lan tỏa như: “1+1”, “Nuôi heo đất vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Mẹ đỡ đầu” chăm lo cho các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, “Hũ gạo tình thương”; hỗ trợ đột xuất cho con hội viên điều trị bệnh nan y…

Tâm huyết với phong trào, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp cho hội viên phụ nữ địa phương… là những nhận xét của nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ về chị Ánh Loan. Chị Trần Thị Hoa, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Mỹ Hảo 2, nhận xét: “Qua gần 4 năm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội LHPN phường, với sự nhiệt tâm, chị Ánh Loan đã góp phần không nhỏ xây dựng phong trào phụ nữ địa phương phát triển mạnh mẽ. Chị đã phát động nhiều chương trình và chia sẻ những kinh nghiệm hết sức gần gũi, dễ tiếp thu và dễ vận dụng đưa vào cuộc sống, được hội viên tích cực hưởng ứng. Các phong trào của hội phụ nữ luôn tạo sự gắn kết, lan tỏa, chăm lo quyền lợi chính đáng của phụ nữ địa phương”.

Với nhiều thành tích trong công tác hội, chị Ánh Loan đã vinh dự được Hội LHPN các cấp và địa phương tuyên dương; là tấm gương sáng trong công tác hội ở cơ sở, được nhiều hội viên, phụ nữ yêu mến.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên