Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư, mở rộng hạ tầng đấu nối nước sạch

Cập nhật: 29-12-2020 | 07:52:55

Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên (TX. Tân Uyên) là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), hoạt động trong lĩnh vực cấp nước sạch. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, chi nhánh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư, mở rộng hạ tầng đấu nối.

 Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên thi công hệ thống hạ tầng đấu nối nước sạch trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

 Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên thành lập ngày 2-5- 2010, có công suất cấp nước hiện tại là 30.000m3/ngày đêm, cung cấp nước cho Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên và các vùng phụ cận. Giai đoạn 1, hệ thống cung cấp nước sạch trong KCN với công suất 17.000m3/ngày đêm. Hệ thống ống dẫn nước phi 300 ~ 450mm được lắp đặt dọc theo bờ tường rào của các doanh nghiệp bảo đảm cung cấp 24 giờ/ngày đêm. Hiện nay, hệ thống ống dẫn nước của KCN Nam Tân Uyên đã được kết nối chung với hệ thống của Nhà máy Nước Uyên Hưng với công suất 100.000 - 120.000m3/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện tuyến ống cấp nước D300 là tuyến ống chính phục vụ cấp nước cho KCN Đất Cuốc và huyện Bắc Tân Uyên gần như tải hết công suất, trong khi nhu cầu sử dụng nước để sinh hoạt và sản xuất trong khu vực này ngày càng tăng cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, bao gồm cả KCN Đất Cuốc, VSIP3, Công ty Biwase đã triển khai đầu tư mở rộng hạ tầng đấu nối. Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên, cho biết: “Trước thực trạng hệ thống hạ tầng cấp nước của chi nhánh đang quá tải, nhu cầu sử dụng trong khu vực ngày càng tăng cao, Công ty Biwase nhận thấy sự cần thiết để đầu tư thêm một tuyến ống chuyển tải D800-D600- D450mm, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước của khách hàng”.

Với mục tiêu xây dựng KCN Đất Cuốc thành nơi đầu tư thân thiện và phát triển bền vững, chủ đầu tư đã xây dựng hạ tầng KCN hoàn chỉnh, đúng quy hoạch chi tiết được duyệt. Đến nay, KCN Đất Cuốc đãthu hút được nhiều dựán đầu tư đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc… Trong đó, cónhiều dựán quy mô lớn đãtriển khai vàđi vào hoạt động. Do đó, nhu cầu sử dụng nước sạch cũng tăng cao. Ông Trần Văn Hùng, đại diện Công ty TNHH Phúc Trí Dũng, cho biết: “Chúng tôi là đơn vị nhà thầu chính đang triển khai 5 dự án nhà máy trong KCN Đất Cuốc. Hiện công ty đang có nhu cầu sử dụng 500m3 nước/ngày đêm. Do đó, chúng tôi rất mong Chi nhánh Cấp nước Nam Tân Uyên sớm hoàn thành hạ tầng cấp nước để công ty có nước sử dụng”.

Triển khai thực hiện thi công hạ tầng đấu nối nước sạch, đến nay chi nhánh đã nâng công suất xong và đưa vào vận hành, tuyến ống thi công đạt 30% theo kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thi công, chi nhánh đã gặp không ít khó khăn. Ông Nguyễn Ngọc Tú, cho biết thêm: “Khi triển khai thi công hạ tầng, chi nhánh đã gặp không ít khó khăn trong việc lắp đặt ống do vướng nhiều công trình ngầm. Có đoạn chi nhánh phải xin phép đặt ống dưới mặt đường nhựa đoạn qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Ngay sau khi huyện Bắc Tân Uyên phê duyệt, chi nhánh sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho người dân và các nhà máy sản xuất”.

Việc đưa nước sạch và bảo đảm vệ sinh môi trường sống không chỉ giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe người dân, mà còn ổn định, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên