Chính thức giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

Thủ tướng vừa ban hành Nghị định 60/2012/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 29/2012/QH13 về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân. Theo đó, Chính phủ giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp (DN) năm 2012 đối với DN nhỏ và vừa, không bao gồm DN trong lĩnh vực xổ số, bất động sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất hàng hóa, dịch vụ thuộc diện chịu thuế thu nhập đặc biệt, DN xếp hạng 1, hạng đặc biệt thuộc tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Ngoài ra Chính phủ cũng giảm 30% thuế thu nhập DN cho DN sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, chế biến: nông sản, lâm sản, thủy sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử; DN sử dụng nhiều lao động xây dựng công trình hạ tầng kinh tế - xã hội. Đây là những DN có tổng số lao động sử dụng thường xuyên bình quân năm 2012 trên 300 người, chưa kể lao động có hợp đồng ngắn hạn dưới 3 tháng. Số thuế thu nhập DN được giảm của DN là số thuế tạm nộp hàng quý và số thuế còn phải nộp theo quyết toán thuế năm 2012...

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên