Cải cách hành chính

Chiều 26-4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện

Trong quý I năm 2024, phường Uyên Hưng tiếp nhận và trả kết quả 1.848 hồ sơ; đã giải quyết 1.848/1.848 hồ sơ đúng hạn, đạt 100%, không có hồ sơ trễ hạn;

UBND tỉnh vừa bàn hành kế hoạch triển khai các hoạt động của đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số (CĐS) cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2024.

Thời gian gần đây, nhiều người dân trong cả nước đã bị lừa cài đặt ứng dụng app “Dịch vụ công” giả mạo, sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Trong quý I-2024, Báo Bình Dương đã thực hiện tuyên truyền hơn 30 tin, bài, phóng sự truyền hình trên báo in, báo điện tử về cải cách hành chính (CCHC)

Trong quý I-2024, các địa phương cấp huyện trong tỉnh đã nỗ lực cải thiện tốt bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC)

Theo kế hoạch chuyển đổi số, toàn tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2025, mỗi người dân (trưởng thành) có một tài khoản dịch vụ công (DVC) trực tuyến.

Chứng kiến các tình nguyện viên của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn người dân làm TTHC trên môi trường mạng, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần, trách nhiệm của họ.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công

Chiều 27-3, Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) mới, TTHC được sửa đổi thuộc lĩnh vực đăng kiểm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông - Vận tải và các đơn vị khác.

Thời gian qua, chính quyền các cấp , các sở, ban, ngành trong tỉnh đã ra sức thi đua giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng chuyển đổi số (CĐS). Điểm nhấn quan trọng là tập trung thực hiện tốt Bộ chỉ số chỉ đạo

Quay lên trên