Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn Ủy ban Dân tộc QH Lào

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

Ngày 13-5, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào do ông Đuôngđi Uthachắc, Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn, đang thăm Việt Nam.

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc Quốc hội Lào và cho rằng, đây là hoạt động cần thiết nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Quốc hội hai nước; phù hợp với Thỏa thuận Hợp tác đã ký kết giữa hai bên.

Nhấn mạnh đến tình hữu nghị đặc biệt, đồng chí, anh em giữa hai Đảng, hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt-Lào, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả làm việc giữa của Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Việt Nam, kết quả này sẽ góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, công tác dân tộc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ quản lý Nhà nước của mỗi quốc gia, Việt Nam và Lào cần không ngừng đẩy mạnh việc trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, nhất là việc triển khai các chương trình xóa đói giảm nghèo, di dân tái định cư, các chính sách giáo dục liên quan đến vùng dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng trân trọng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất đến Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Pany Yathotou và các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Lào.

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp, ông Đuôngđi Uthachắc cũng vui mừng cho biết những kết quả làm việc của Đoàn với các cơ quan hữu quan của Việt Nam. Hai bên đã thống nhất những chủ trương và giải pháp nhằm đổi mới phương thức, hình thức phối hợp trong công tác dân tộc nhằm giúp nhân dân, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, hiểu rõ hơn về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, góp phần thúc đẩy quan hệ đặc biệt giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, bền vững, thiết thực.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên