Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tokyu

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (5-12), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp ông Koshi Mura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản nhằm trao đổi những vấn đề về đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, giao thông tại Bình Dương.

Tokyu được thành lập từ năm 1922. Đây là tập đoàn đa ngành nghề, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như ngành tàu điện, phát triển kiến tạo đô thị, giao thông vận tải, kinh doanh bán lẻ siêu thị, khách sạn, văn hóa giáo dục…

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (phải) tiếp và làm việc với ông Koshi Mura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu.

Tại buổi tiếp, ông Koshi Mura đã đánh giá cao tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là Bình Dương đã tăng trưởng hàng năm cao gấp đôi cả nước. Vì vậy, Bình Dương đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ Tập đoàn Tokyu. Minh chứng cho điều này là giữa Tập đoàn Tokyu và Becamex IDC đã có nhiều chương trình hợp tác, trong đó, ngoài cam kết đầu tư phát triển đô thị, nhà ở, trung tâm thương mại, Tokyu sẽ giúp Bình Dương đầu tư hệ thống tàu điện. Sau chuyến làm việc này, giữa Tokyu và Becamex IDC sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể hơn để xúc tiến đầu tư.   

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung hoan nghênh Chủ tịch Tập đoàn Tokyu đến thăm và làm việc tại Bình Dương; đồng thời cho rằng, với những kinh nghiệm và thế mạnh của Tokyu, tập đoàn có thể tham gia đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Bình Dương. Ông nhấn mạnh, là tỉnh có công nghiệp hóa và đô thị hóa đang phát triển mạnh, Bình Dương rất cần sự đầu tư vào hạ tầng giao thông, đô thị. Hiện nay, tỉnh đã chuẩn bị tốt về quỹ đất sạch, đặc biệt là thành phố mới Bình Dương, với vị trí địa lý thuận lợi, quy hoạch bài bản rất phù hợp để Tokyu đầu tư. Về phía tỉnh, sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Tokyu đầu tư và phát huy hiệu quả.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên