Chú trọng văn hóa tinh thần của người lao động

Cập nhật: 20-04-2016 | 07:56:39

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và gần 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút trên 1 triệu công nhân lao động (CNLĐ) đến làm việc, sinh sống. Việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ luôn được công đoàn cơ sở các doanh nghiệp quan tâm. Thời gian qua, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và vui chơi giải trí lành mạnh, góp phần cổ vũ động viên tinh thần đoàn kết, hăng say lao động cho công nhân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thường xuyên động viên, khuyến khích những người có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giúp tăng năng suất, tăng hiệu quả, đồng thời tổ chức giải thi đua chọn sáng kiến hay để khen thưởng.

Không chỉ chủ động chăm lo cho CNLĐ của các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp còn quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa - thể thao để đáp ứng cơ bản nhu cầu sinh hoạt, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân nói chung và người lao động nói riêng. Thông qua đó, các trung tâm văn hóa - thể thao xã, phường trong tỉnh đã thường xuyên tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giới thiệu sách, báo và ảnh chuyên đề phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ năm 2011 đến nay, đã có trên 3.000 lượt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổchức các hoạt động, hội diễn văn hóa văn nghệ, hội thao cho CNLĐ giao lưu, học tập kinh nghiệm, thư giãn sau những ngày làm việc.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị kinh tế cũng đã phối hợp hiệu quảvới ngành chức năng và các địa phương tài trợ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao, đồng thời đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng cho nhu cầu văn hóa, giải trí, thể dục, thể thao của công nhân lao động, như Trung tâm Văn hóa - Thể thao của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Nhà hát Mỹ Phước, Nhà hát Công viên Thanh Lễ, Cụm sân thể thao bóng đá- quần vợt Mỹ Phước, Trung tâm Thể thao cộng đồng…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=609
Quay lên trên