Chuẩn bị chu đáo cho năm học 2024-2025 - Kỳ 3

Cập nhật: 23-08-2024 | 07:42:28

Kỳ 3: Tất cả đã sẵn sàng

 Năm học 2024-2025, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp và là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. Những ngày này, ở các địa phương, đơn vị trường học trong tỉnh, không khí rất khẩn trương nhằm sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu gặt hái thêm nhiều “quả ngọt”.

 Lãnh đạo huyện Bàu Bàng kiểm tra các cơ sở giáo dục trước thềm năm học mới 2024-2025

 Trường mới cho năm học mới

Năm học mới này, trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) khang trang, hiện đại hơn khi vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng khối nhà ăn, bếp nấu cùng với 36 phòng ngủ bán trú, 11 phòng học mới với các phòng chức năng. Tổng kinh phí đầu tư công trình gần 84 tỷ đồng.

Cô Phạm Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm học 2024-2025 trường có 56 lớp với hơn 2.500 học sinh, tăng 4 lớp so với năm học trước. Việc hoàn thiện những công trình này sẽ là điểm nhấn làm thay đổi diện mạo nhà trường trong năm học mới. Đây cũng là điều kiện để nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình.

Năm học 2024-2025, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có trường THCS Hòa Phú được xây mới. Trường có 44 phòng học, phòng chức năng và khu phục vụ bán trú, khu nhà đa năng. Cơ sở vật chất của trường đủ để đáp ứng dạy 2 buổi/ngày theo yêu cầu của chương trình mới và thực hiện bán trú cho 100% học sinh trong năm học mới.

Theo thầy Võ Minh Hải, Hiệu trưởng nhà trường, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, năm học này thầy và trò nhà trường phấn khởi được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang và hiện đại. Hiện trường đang hoàn tất việc lắp đặt trang thiết bị phòng học để phục vụ cho năm học mới. “Đây là điều kiện rất tốt để nhà trường tự tin bước vào năm học mới 2024-2025 với một khí thế phấn khởi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, thầy Võ Minh Hải chia sẻ.

Trong khi đó, ghi nhận của P.V tại trường Tiểu học Khánh Bình (TP.Tân Uyên), một trong những trường có số lượng học sinh đông nhất của TP.Tân Uyên, những ngày qua công tác đón học sinh lớp 1, chuẩn bị cho ngày khai giảng được tổ chức hết sức chu đáo, khẩn trương. Cô Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm học 2024-2025 trường có 70 lớp với 3.223 học sinh.

Tại trường Tiểu học Tuy An (TP.Thuận An) mặc dù cơ sở vật chất của trường bảo đảm để thực hiện học bán trú cho học sinh nhưng trước thềm năm học mới trường vẫn gặp khó do sĩ số bình quân của trường hiện tại là 47,5 học sinh/lớp, vượt quá xa so với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Thầy Hồ Tấn Tài, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm học này trường Tiểu học Tuy An tăng khoảng 100 học sinh so với năm học trước. Để đáp ứng đủ điều kiện cho học sinh học 2 buổi/ngày, nhà trường đã phải tận dụng hết các phòng chức năng để làm lớp học, bảo đảm môi trường học tập tốt nhất cho các em.

Để bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất, hiện các trường học đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho năm học mới. Công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học được đặc biệt chú trọng. Các trường động viên giáo viên, nhân viên lao động dọn dẹp khuôn viên, phòng học, cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

Hướng tới năm học mới thành công

Năm học 2024-2025, toàn ngành giáo dục Bình Dương có 713 trường, trung tâm, trong đó có 375 trường công lập, 338 trường ngoài công lập. Ngày 5-9 toàn bộ các trường học trên địa bàn tỉnh cùng cả nước sẽ khai giảng năm học mới 2024-2025.

 Học sinh Bình Dương hân hoan chào đón năm học mới 2024-2025

Theo Sở GD&ĐT, việc tổ chức khai giảng năm học 2024- 2025 được xây dựng thống nhất với những yêu cầu bảo đảm buổi lễ ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Đến thời điểm này, ngành giáo dục về cơ bản đã hoàn thành các công đoạn, sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới với mục tiêu mới.

Tại các địa phương như huyện Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo… công tác chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt là việc khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất cũng được thực hiện khá sớm và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt từ phía cấp ủy, chính quyền địa phương.

 Năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại; tập trung thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp ngành đã đặt ra để công tác dạy và học ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao”.

(Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT)

Ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Dầu Tiếng, cho biết ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học trong huyện khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới. Trên cơ sở đó, các trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. “Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất bảo đảm phục vụ tốt nhất cho năm học mới”, ông Tuấn cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, mặc dù còn nhiều khó khăn trước thềm năm học mới, nhưng ngành giáo dục tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương chủ động có các giải pháp trước mắt để bảo đảm 100% học sinh được học tập theo đúng chương trình mới của Bộ GD&ĐT đề ra. Năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tập trung thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp ngành đã đặt ra để công tác dạy và học ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao.

Với những thành quả đạt được trong những năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đang tạo một tâm thế vững vàng để bước vào năm học 2024-2025. Đặc biệt, với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền cùng với tinh thần không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thi đua lao động sáng tạo bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, tin tưởng rằng ngành GD&ĐT Bình Dương sẽ viết tiếp thành tích, tiếp tục gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong năm học mới.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=56
Quay lên trên
X