Khai mạc chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam-Nhật Bản năm 2024

Cập nhật: 22-08-2024 | 18:38:22

(BDO) Chiều 22-8, Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á cùng với trường ĐH Kinh tế Tokyo (Nhật Bản) khai mạc chương trình trao đổi thanh niên Việt Nam-Nhật Bản năm 2024 với chủ đề: “Giáo dục vì sự phát triển bền vững”.

 Sinh viên Nhật trình bày một tiết mục văn nghệ truyền thống của Nhật Bản

Tham dự chương trình có giáo sư Akinori Seki, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi châu Á cùng sự tham gia của 20 sinh viên từ các trường ĐH Nhật Bản và các trường ĐH Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trường chào đón sinh viên Nhật Bản đến giao lưu, chia sẻ, lan tỏa những giá trị văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam và Nhật Bản.

  Sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một biểu diễn tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam

Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 26-8, với các hoạt động như: trải nghiệm sinh hoạt cùng gia đình bản xứ, thực hiện các chương trình trao đổi học thuật với chủ đề “Giáo dục vì sự phát triển bền vững” tại trường Đại học Thủ Dầu Một, trường trung tiểu học Việt-Anh và trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một); các hoạt động thiện nguyện cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu trò chơi dân gian, học tiếng Việt và tiếng Nhật, trải nghiệm văn hóa Việt Nam. 

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên
X