Đảng, Nhà nước luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu

Cập nhật: 19-08-2024 | 13:33:09

(BDO) Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 toàn ngành giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào sáng 19-8.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo các huyện, thành phố và các phòng GD&ĐT. 

Năm học 2023-2024, toàn ngành giáo dục đã khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra. Việc tổ chức biên soạn, thẩm định sách giáo khoa được triển khai theo đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Toàn ngành giáo dục đã hoàn thành việc xây dựng 100% các cơ sở dữ liệu của ngành. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục được nâng lên. Tự chủ giáo dục đại học từng bước đi vào thực chất…

Chủ đề năm học 2024-2025 được ngành giáo dục xác định là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Tại hội nghị, Bộ GD&ĐT đã đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm của năm học gồm: toàn ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW; tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển GD&ĐT; đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng; nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo….


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: TTTT Bộ GD&ĐT)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành trong năm học vừa qua và khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ ra những điểm sáng của ngành giáo dục, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khó khăn, bất cập hiện nay của giáo dục. 

Trước thềm năm học mới, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành liên quan và các địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học mới; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới cũng như lễ khai giảng sắp tới. 

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT cần tập trung xây dựng Luật Nhà giáo, xây dựng các chiến lược phát triển giáo dục; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn….

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=794
Quay lên trên
X