Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên BETU năm 2024”

Cập nhật: 17-08-2024 | 15:54:37

(BDO) Sáng 17-8, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên BETU năm 2024”. 

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đến sinh viên, từng bước hình thành đội ngũ đóng góp trí lực cho tỉnh, Trung tâm Truyền thông và Tư vấn hướng nghiệp Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương phối hợp cùng các khoa Quản trị, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng và Quan hệ công chúng tổ chức cuộc thi. 


Các đội thi xuất sắc có mặt tại vòng chung kết

Trải qua 2 vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết với những mô hình và sản phẩm khởi nghiệp đặc sắc, mang tính ứng dụng cao trong thực tế.


Các đội thi trình bày ý tưởng và mô hình khởi nghiệp

Phát biểu tại cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cho biết đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức. Cuộc thi mở ra cơ hội cho sinh viên khám phá sáng tạo và thể hiện bản thân trong lĩnh vực khởi nghiệp. Đây cũng là sân chơi bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng và ý tưởng độc đáo, từ đó có thể được chia sẻ và phát triển. 


Các đội thi có 5 phút phản biện trước câu hỏi từ Ban Giám khảo


Cuộc thi là nền tảng để các sinh viên hình thành ý thức tự chủ, khởi nghiệp kinh doanh sau khi ra trường

Tại cuộc thi, các đội có 20 phút trình bày mô hình khởi nghiệp và phản biện, bảo vệ ý tưởng trước những câu hỏi, góp ý từ ban giám khảo. 


Giải nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên BETU năm 2024” thuộc về Dự án “Dung dịch xịt khuẩn thảo dược cho thú cưng từ tinh dầu Hương Thảo”

Kết quả cuộc thi, giải nhất thuộc về Dự án “Dung dịch xịt khuẩn thảo dược cho thú cưng từ tinh dầu Hương Thảo”; giải nhì thuộc về Đề tài “Cao đặc Nhàu - Tâm sen” và giải ba là mô hình khởi nghiệp kinh doanh trang phục “Lesamore”.

Thượng Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=993
Quay lên trên
X