Chọn ngành học bắt kịp định hướng phát triển về kỹ thuật và công nghệ khi thu hút vốn đầu tư vào các Khu Công nghiệp của Becamex, VSIP

Cập nhật: 22-08-2024 | 16:32:45

Theo số liệu thống kê kết quả tuyển sinh 2024 của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), đến thời điểm hiện tại đã có hàng ngàn thí sinh trúng tuyển và trở thành tân sinh viên EIU, trong đó có sự tăng trưởng vượt trội của sinh viên lựa chọn học khối ngành Kỹ thuật, ngành Điều dưỡng tại EIU. 

Phát triển kinh tế tại Bình Dương đang gắn liền với ưu tiên phát triển đầu tư trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và phục vụ cộng đồng. Việc tuyển sinh, mở ngành học mới hay đào tạo của EIU đều đi theo chiến lược phát triển của các nhà đầu tư - chủ sở hữu EIU là Tổng Công ty Becamex IDC, liên doanh VSIP, nguồn nhân lực đào tạo ra sát với nhu cầu thực tế tuyển dụng của doanh nghiệp.

Kết quả trúng tuyển vào EIU năm 2024 là tốt nhất trong lịch sử gần 15 năm hình thành và phát triển của Nhà trường. Thủ khoa trúng tuyển năm nay vào EIU có mức điểm tiệm cận 28 điểm theo tổ hợp 3 môn thi THPT, điểm trung bình trúng tuyển của tất cả thí sinh trúng tuyển cũng đạt 22.11 điểm (năm 2023 là 21.92 điểm), điều này cũng thể hiện chất lượng tuyển sinh đầu vào của EIU ngày một tốt hơn.


Bầu không khí nhộn nhịp trong ngày đầu phụ huynh và thí sinh nhập học tại EIU

Tại EIU sinh viên được học tập trong môi trường khang trang với sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, lớp học, phòng thực hành và phòng thí nghiệm. Chỉ tính riêng ở khối ngành Kỹ thuật, EIU đã đầu tư 15 phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại; Xây dựng 03 trung tâm (Trung tâm Sản xuất tiên tiến, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0, Trung tâm các giải pháp bền vững EIU - Sembcorp); 01 phòng thí nghiệm chế tác mở (FabLab) và 01 không gian trải nghiệm STEM…

Một trong những điểm nổi trội và là lợi thế cạnh tranh rất lớn của sinh viên EIU so với sinh viên của các cơ sở giáo dục đào tạo khác trên cả nước chính là 100% sinh viên tốt nghiệp đều đạt IELTS tối thiểu 6.0.  


Sinh viên và phụ huynh đến nhập học và nhận quà từ EIU. Trong ảnh là thí sinh nhập học đầu tiên tại EIU trong năm nay

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại 100% các chương trình đào tạo của EIU đã đạt chất lượng cao về kiểm định theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, ngành Kỹ thuật Điện; ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu đều là 100%. Hiện cả nước đã có trên 1200 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 07 chương trình đạt 100%, trong đó EIU có 02 chương trình trên.

Nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp 

Việc được học tập trong môi trường hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiều cơ hội thực hành cùng doanh nghiệp cũng như tiếng Anh lưu loát đã giúp sinh viên EIU luôn được doanh nghiệp đánh giá cao và ưu tiên tuyển dụng.

Chia sẻ về chất lượng đào tạo của EIU, ông Alexander Christopher Falter – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ecco Việt Nam cho biết: “Ecco là thương hiệu giày dép đến từ Đan Mạch, chúng tôi sản xuất giày da chất lượng cao phục vụ cho mọi gia đình. Tại Ecco Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những ứng viên có tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng làm việc tốt, tự tin, năng động và sinh viên của EIU đáp ứng những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp chúng tôi đặt ra bên cạnh trình độ tiếng Anh vượt trội (IELTS 6.0 trở lên). Chúng tôi đánh giá cao và tiến cử sinh viên EIU cho doanh nghiệp của mình và hiện nay nhiều cựu sinh viên của EIU đang là lãnh đạo quan trọng trong công ty với nhiều bộ phận khác nhau từ kế toán cho đến nhân sự”. 


Trung tâm Sản xuất tiên tiến là một trong những phòng học thực hành của sinh viên khối ngành Kỹ thuật EIU. Trung tâm được Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư 

Với những định hướng, chiến lược dạy và học của Hội đồng trường và Ban giám hiệu Nhà trường cùng sự đầu tư của Tổng Công ty Becamex IDC, tin chắc rằng EIU sẽ ngày càng phát triển và khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục Việt Nam. Đồng thời, phát huy thế mạnh và bản sắc riêng của mình, đóng góp các giá trị mới cho cộng đồng và sự phát triển kinh tế - xã hội./.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=681
Quay lên trên
X