Chuẩn bị lập hồ sơ khoa học cây di sản Việt Nam, cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa

Cập nhật: 06-10-2021 | 09:04:25

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện kết quả đề án “Xây dựng bản đồ thảm phủ thực vật tỉnh Bình Dương”, hiện nay, Bảo tàng tỉnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị cho việc thực hiện lập hồ sơ khoa học cây di sản Việt Nam, cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết, thời gian qua, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch dự thảo để tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt. Sau khi kế hoạch này được phê duyệt, Bảo tàng tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện. Dự kiến, từ nay đến tháng 12-2022, ngành làm xong nhiệm vụ lập hồ sơ khoa học cây di sản Việt Nam, cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở hồ sơ khoa học, ngành sẽ đề xuất các cây xanh, mảng đô thị quý hiếm độc đáo tham gia tuyển chọn, vinh danh cây di sản Việt Nam, cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa do Hiệp hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam khởi xướng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên