Co.opMart Bình Dương sử dụng túi ni-lông tự hủy

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00
Từ ngày 15-9-2011, Siêu thị Co.opMart Bình Dương sử dụng túi ni-lông tự hủy thay thế cho túi ni-lông thông thường. Đây là một tín hiệu vui trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Túi ni-lông tự hủy tiện ích, sử dụng thay thế túi ni-lông lâu nay, được dùng để chứa hàng, thuận lợi khi đi siêu thị, không phải mang theo túi đựng hàng hóa như túi vải không dệt. Ưu điểm của loại túi này là có khả năng tự phân hủy sinh học hoàn toàn sau khoảng 9 - 27 tháng trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng tự nhiên, nhờ đó không làm ô nhiễm môi trường. Túi tự hủy được làm bằng ni-lông có chất phụ gia Reverte tự phân hủy sinh học. Chức năng của chất phụ gia Reverte là biến một sản phẩm không thể phân hủy được (túi nhựa, túi ni-lông) trở thành một vật thực sự có đặc tính phân hủy sinh học như một thực thể tự nhiên (tương tự như lá cây, cơ thể của động, thực vật...). Đây là quá trình tự phân hủy sinh học của các loại polylefin căn bản thông qua con đường oxy hóa.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên