Công an huyện Bắc Tân Uyên: Không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ

Cập nhật: 21-05-2021 | 06:01:08

địa bàn an toàn, an ninh phục vụ bầu cử.

 Tiến tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã, đang tích cực thực hiện kế hoạch bảo vệ bầu cử, kiên quyết không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, tội phạm lộng hành trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) cơ bản ổn định, hướng đến địa bàn an toàn, an ninh phục vụ bầu cử.

 Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường tuyên truyền phòng, chống tội phạm, kết hợp tuyên truyền về bầu cử và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân

Tăng cường trấn áp tội phạm

Sau hơn 15 ngày thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử trên địa bàn, công tác đấu tranh với các loại tội phạm đạt hiệu quả, Công an huyện Bắc Tân Uyên nhanh chóng điều tra, khám phá nhanh các vụ việc xảy ra tại địa phương đạt tỷ lệ 100%.

Trung tá Võ Thành Trung, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Để công tác tấn công tội phạm có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã căn cứ vào đặc điểm tình hình địa bàn, lĩnh vực phụ trách, nơi diễn ra hoạt động bầu cử của từng địa phương để xác định tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm tập trung đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, phòng chống tội phạm. Song song đó, các mặt công tác khác, như tuyên truyền pháp luật, kiểm tra hành chính; nắm tình hình công nhân trong doanh nghiệp, địa bàn; cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân… được Công an huyện duy trì hiệu quả”.

Theo Trung tá Võ Thành Trung, huyện Bắc Tân Uyên đang định hướng phát triển song song công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao với 3 khu, cụm công nghiệp, có hơn 540 doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần 20.000 công nhân lao động. Để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Bắc Tân Uyên đã và đang tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ cấp huyện đến các xã, thị trấn củng cố lực lượng trong các mô hình tham gia giữ gìn ANTT, phát triển các Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp với 19 đội đang hoạt động và 2 đội đang kiến nghị thành lập thêm. Cách làm này sẽ giúp lực lượng công an chủ động phối hợp nắm tình hình, trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan, không tạo thành điểm nóng đình lãn công. Trong thời gian thực hiện cao điểm, Công an huyện đã tuyên truyền, vận động cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia phòng chống tội phạm, cung cấp thông tin tố giác các hành vi vi phạm pháp luật dưới nhiều hình thức. Qua đó, người dân đã cung cấp 13 tin báo có giá trị giúp lực lượng công an làm rõ 13 vụ việc, lập hồ sơ xử lý 52 đối tượng.

Bảo đảm an ninh, an toàn bầu cử

Theo Công an huyện Bắc Tân Uyên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên công tác bảo đảm ANTT phải gắn liền với an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm bầu cử. Vì vậy, Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban Bầu cử huyện Bắc Tân Uyên đã yêu cầu Tiểu ban ANTT và y tế bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, cử tri tham gia hoạt động bầu cử tại các điểm bỏ phiếu diễn ra thông suốt, đúng quy trình, đạt kết quả cao. Từ đó, Công an huyện phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên cùng xây dựng các phương án, dự kiến các tình huống và hướng xử lý phù hợp với thực tế tình hình.

Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên toàn địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ các điểm bỏ phiếu bầu cử an toàn.Trung tá Võ Thành Trung cho biết thêm: “Tại huyện Bắc Tân Uyên có 67 khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu có đông cử tri đã được lực lượng chức năng tập trung các biện pháp bảo đảm ANTT, kêu gọi người dân chung sức xây dựng địa bàn trong sạch, không để xảy ra tranh chấp khiếu kiện kéo dài; duy trì hiệu quả mô hình “Xứ đạo an lành - văn minh” ở xã Lạc An gắn kết đồng bào giáo dân tạo thành khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc. Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp lực lượng quân sự tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; đặc biệt tập trung công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng biểu hiện nghi vấn để gọi hỏi, răn đe, kiềm chân đối tượng; hay việc tuần tra vũ trang kết hợp kiểm tra hành chính ở các tuyến, địa bàn, tụ điểm có nguy cơ mất ANTT, ngăn chặn các hành vi đưa người Việt Nam, người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Để công tác tấn công tội phạm có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã căn cứ vào đặc điểm tình hình địa bàn, lĩnh vực phụ trách, nơi diễn ra hoạt động bầu cử của từng địa phương để xác định tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm tập trung đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, phòng chống tội phạm. Song song đó, các mặt công tác khác, như tuyên truyền pháp luật, kiểm tra hành chính; nắm tình hình công nhân trong doanh nghiệp, địa bàn; cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân… được Công an huyện duy trì hiệu quả”.

(Trung tá Võ Thành Trung, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên)

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên