Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cập nhật: 21-05-2021 | 06:01:08

 Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện đúng tiến độ, đúng luật định, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan. Các ngành, các cấp luôn chủ động tham mưu triển khai các nhiệm vụ đề ra, xây dựng phương án xử lý tình huống không để bị động, bất ngờ.

 Cử tri bày tỏ sự tin tưởng và gửi gắm niềm tin với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

 Cử tri đặt trọn niềm tin vào người ứng cử

Nhằm tạo điều kiện cho những người ứng cử gặp gỡ với cử tri, trình bày chương trình hành động; đồng thời tạo điều kiện cho cử tri tiếp xúc, gặp gỡ, tìm hiểu, trao đổi với những người ứng cử, giúp cử tri có đầy đủ thông tin để lựa chọn, quyết định bầu những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong các cơ quan quyền lực Nhà nước; từ ngày 11 đến 14- 5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri.

Ghi nhận tại các buổi tiếp xúc cho thấy, trong chương trình hành động, những người ứng cử đều đề ra những nội dung, giải pháp để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và là cầu nối của cử tri để phản ánh những ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan, ban ngành các cấp; đôn đốc, giám sát việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri; cùng với chính quyền địa phương xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Sau khi xem xét tóm tắt tiểu sử và được nghe chương trình hành động của những người ứng cử, hầu hết cử tri đều đánh giá cao tài, đức của người ứng cử. Cử tri mong muốn người ứng cử nếu trúng cử sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ là người đại biểu HĐND, thực hiện tốt các nội dung chương trình hành động của mình để góp phần xây dựng huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục phát triển trong nhiệm kỳ mới. Và dù có trúng cử hay không, thì với tư cách là một người cán bộ, người lãnh đạo, người được nhân dân tín nhiệm thì người ứng cử cũng cần làm tốt nhiệm vụ của mình.

Cử tri Trần Văn Hai ở xã Tân Định, chia sẻ: “Qua tìm hiểu tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử, tôi nhận thấy ai cũng xứng đáng trở thành đại biểu HĐND huyện. Nhân đây tôi cũng gửi gắm đến người ứng cử nếu trúng cử hãy làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và là cầu nối của cử tri để phản ánh trung thực, thẳng thắn những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan, ban ngành các cấp; đồng thời đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri”. Còn cử tri Nguyễn Thị Hương, ở phường Tân Mỹ, chia sẻ: “Tôi kỳ vọng lần này người ứng cử khi được bầu làm đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động của mình đã đề ra, nâng cao năng lực, trách nhiệm, phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri, đóng góp vào sự phát triển của địa phương”.

Dân chủ, khách quan

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng luật định, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan. Các ngành, các cấp luôn chủ động tham mưu triển khai các nhiệm vụ đề ra theo đúng chỉ đạo, xây dựng phương án xử lý tình huống không để bị động, bất ngờ.

Huyện Bắc Tân Uyên có gần 74.900 nhân khẩu, với 58.316 cử tri; trong đó thường trú là 39.870 cử tri, tạm trú là 18.446 cử tri. Đến nay, huyện đã thành lập 8 Ban Bầu cử với 67 Tổ bầu cử cấp huyện; 64 Ban Bầu cử với 67 khu vực bỏ phiếu cấp xã; trong đó ấn định 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, bầu 30 đại biểu; 64 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, bầu 257 đại biểu. Ngoài ra, huyện Bắc Tân Uyên là đơn vị bầu cử số 4 bầu cử ĐBQH khóa XV và đơn vị số 18 bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện, cho biết để công tác bầu cử được diễn ra thành công, Ủy ban Bầu cử các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng công nhân lao động; tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho thành viên tổ bầu cử; tổ chức cho cử tri tìm hiểu nguyên tắc, thể lệ bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu… nhằm giúp cử tri hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân. Đặc biệt, huyện tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như công tác rà soát, cập nhật sự biến động cử tri trên địa bàn từ nay đến trước ngày bầu cử.

Bảo đảm cho cử tri tham gia bỏ phiếu đầy đủ

Để bảo đảm cho người dân và công nhân lao động t ham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử, các đoàn thể trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã và đang thực hiện tốt công tác tuyên truyền, để nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nêu cao tinh thần làm chủ, tích cực, tự giác tham gia cuộc bầu cử nhằm lựa chọn và bầu ra những người hội đủ các yêu cầu, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp, làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân. Đặc biệt, huyện tiếp tục vận động người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và bảo đảm quyền lợi của công nhân lao động trong thời gian đi bầu cử.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên