Công bố Chỉ số Phát triển Kinh tế tại các thị trường mới nổi

Cập nhật: 14-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (14-1), Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) phối hợp cùng với Công ty Markit Economics công bố Chỉ số Phát triển Kinh tế tại các thị trường mới nổi (HSBC Emerging Markets Index - EMI) quý IV-2012. Theo đó, chỉ số EMI tăng từ mức 52,2 điểm trong quý III lên 52,9 điểm trong quý cuối cùng của năm 2012, nhưng vẫn ở dưới mức trung bình của bốn năm qua kể từ sau khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự phát triển của lĩnh vực sản xuất đã kéo chỉ số EMI tăng nhẹ, mặc dù hoạt động của ngành dịch vụ có cải thiện so với quý trước nhưng triển vọng tăng trưởng vẫn còn dưới mức mong đợi.  Quý này là lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào danh sách các quốc gia khảo sát Chỉ số Phát triển kinh tế tại các thị trường mới nổi EMI cùng với Cộng hòa Czech, Hong Kong, Israel, Mexico, Ba Lan, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập và những nước thuộc khối BRIC gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Chỉ số EMI của HSBC là một chỉ số được tập hơp từ các dữ liệu trong cuộc khảo sát Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (Purchasing Managers' Index - PMI). 

M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên