Cộng đồng doanh nghiệp: Tin tưởng Bình Dương tiếp tục đột phá 

Cập nhật: 29-10-2015 | 08:44:46

Quan tâm theo dõi sát sao Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương rất kỳ vọng vào những mục tiêu được đề ra trong nghị quyết đại hội, cũng như khả năng lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới.


Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển đột phá trong thời gian tới.
Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Quốc Tế Chutex (Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An). Ảnh: XUÂN THI

Lạc quan vào các mục tiêu

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, về kinh tế, Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã đề ra mục tiêu: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân 8,3%/năm; cơ cấu kinh tế đến năm 2020 là công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm với tỷ lệ tương ứng 63,2% - 26% - 3% - 7,8%; GRDP bình quân đầu người đạt 142,6 triệu đồng vào năm 2020; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 7 tỷ USD...

Theo lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đây là những mục tiêu Bình Dương hoàn toàn có thể đạt và vượt kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ mới. Qua những năm thực hiện đổi mới và phát triển, Bình Dương đã trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất của cả nước. Chính vì thế trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh tiếp tục đặt ra các mục tiêu phát triển kinh tế như nói trên là hoàn toàn có cơ sở.

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng việc Bình Dương đặt ra mục tiêu tăng chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) lên 8,7%/năm là còn khá khiêm tốn. Ông Pen Wu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Asama Japan International, đánh giá sau một thời gian dài phát triển hạ tầng, thu hút các nguồn lực đầu tư, Bình Dương đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư, một trong số ít địa phương của Việt Nam có hạ tầng đồng bộ. Đó chính là cơ sở để IIP của Bình Dương có thể vượt 8,7%/năm trong những năm tới.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, lĩnh vực công nghiệp của Bình Dương tiếp tục phát triển ổn định, giữ vững vai trò mũi nhọn đột phá. Đến năm 2015 giá trị sản xuất công nghiệp của địa phương ước đạt 217.527 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Đến nay đã có 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương. Từ một tỉnh nghèo, chỉ có vài doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến nay Bình Dương đã quy tụ nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước đến đầu tư.

Trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và đô thị, Bình Dương đã tạo được nhiều đột phá. Các tập đoàn bán lẻ hàng đầu khu vực và thế giới như AEON, Metro, Big C… đã đến đây đầu tư. Một số tập đoàn phát triển đô thị lớn cũng đã tham gia xây dựng đô thị văn minh, hiện đại cùng với tỉnh. Chính vì thế việc thực hiện các mục tiêu Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong 5 năm tới sẽ có nhiều thuận lợi.

Kỳ vọng vào ban lãnh đạo mới

Bà Phan Lê Diễm Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội May mặc Bình Dương, nhớ lại cách đây 14 năm, khi quyết định đầu tư Công ty May Quốc Tế tại TX.Bến Cát, nơi đây chỉ là một vùng đất vắng người, chỉ vừa thực hiện những bước đi đầu tiên trong tiến trình công nghiệp hóa. Ấy vậy mà đến nay nơi đây đã có rất nhiều công ty hoạt động, diện mạo đô thị cũng có nhiều đổi thay rõ rệt. Nếu nhìn rộng ra toàn tỉnh Bình Dương thì sự đổi thay ấy càng nhanh chóng hơn nữa. “Có được điều này, ngoài các yếu tố thuận lợi về mặt địa lý, xã hội… thì cơ bản vẫn là nhờ tư duy đổi mới năng động, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo tỉnh Bình Dương”, bà Trang chia sẻ.

Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với việc tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đang đặt ra cho doanh nghiệp của Bình Dương những thuận lợi và thử thách mới. Trong bối cảnh này, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ mới, địa phương cũng như doanh nghiệp sẽ tham gia các FTA thành công.

Ông Trần Thành Trọng, Phó Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp Bình Dương, cho biết trong số các đồng chí lãnh đạo được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có nhiều người trẻ, nhiệt huyết. Chính vì thế, tuy có nhiều thách thức trước thềm hội nhập, nhưng Bình Dương đã có kinh nghiệm từ nhiều năm trước, lại có đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ dám làm, biết kế thừa tinh thần đoàn kết của các thế hệ lãnh đạo đi trước nên sẽ còn gặt hái nhiều thắng lợi lớn hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

KHÁNH VINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên