Công nhân Nguyễn Trường Tiền: Không đầu hàng với số phận

Cập nhật: 07-11-2014 | 08:50:41

Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Nguyễn Trường Tiền (ảnh), một công nhân đặc biệt của Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (phường Dĩ An, TX.Dĩ An), là một thanh niên nhanh nhẹn và hoạt bát.

Từ lúc sinh ra, kém may mắn hơn bạn bè cùng trang lứa, anh bị dị tật bẩm sinh, mất đi khả năng nghe và nói. Không đầu hàng số phận, anh đã biết vượt khó vươn lên kiếm sống, tự nuôi mình và giúp đỡ gia đình.

Trải qua nhiều lớp học ngôn ngữ đặc biệt, bằng cách nhìn khẩu hình anh mới có thể hiểu được người khác đang nói gì. Giới thiệu về mình bằng cách viết những dòng chữ nắn nót trên giấy, anh Tiền cho chúng tôi biết, anh sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở huyện Dầu Tiếng. Lớn lên, anh được ba mẹ cho đi học ở Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật TX.Thuận An. Những năm học ở đây, anh được các thầy cô giáo dạy văn hóa và dạy nghề để có khả năng tự lập. Sau khi được nhà trường gửi vào làm việc tại Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, anh được hỗ trợ, tạo điều kiện để phấn đấu làm việc.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, cho biết: “Anh Nguyễn Trường Tiền là tấm gương sáng không chỉ cho các bạn công nhân khuyết tật học tập, mà còn cho cả những công nhân bình thường cũng noi theo, học hỏi về sự chịu thương, chịu khó. Nghị lực vượt lên số phận của anh, trong công ty ai cũng biết. Hiện nay, bộ phận kho mini- G có khoảng 50 người, bao gồm cả công nhân khuyết tật và công nhân bình thường, Nguyễn Trường Tiền là người giỏi nhất, công việc nào ở trong kho anh cũng biết làm”.

Vượt lên số phận, anh Nguyễn Trường Tiền đã khẳng định được mình trong cuộc sống. Bằng một cách đặc biệt, anh chia sẻ: “Điều tôi quan tâm nhất bây giờ là phải cố gắng làm việc thật tốt để giúp đỡ gia đình. Hiện nay mỗi tháng, tôi đều gửi về nhà cho mẹ một phần lương, một phần thì giúp cho em gái đang học đại học. Số còn lại tôi dành cho sinh hoạt hàng ngày…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên