Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương: Làm tốt công tác xã hội từ thiện

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:44:20

Song hành với việc bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật và có hiệu quả, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) đã làm tốt công tác an sinh xã hội trong sự đồng thuận của cổ đông, người lao động (NLĐ). Công ty luôn xác định công tác xã hội, từ thiện là một mục tiêu chiến lược trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng năm.

BIMICO được xem là một trong những doanh nghiệp (DN) điển hình trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo. Mỗi năm, công ty đều dành một số tiền lớn để xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; nhận chăm sóc suốt đời một mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, công ty đều ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách ở những địa bàn công ty đang hoạt động… Đặc biệt, Đoàn thanh niên công ty còn đảm nhận chăm sóc thường xuyên một phần Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Những việc làm này có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ.  

BIMICO tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Ảnh: T.THẢO

Ông Đặng Quang Thung, Phó Tổng giám đốc BIMICO, cho biết để phát triển ổn định và lâu dài, công ty luôn đề ra mục tiêu chiến lược và cụ thể. Thứ nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật và có hiệu quả. Thứ hai là bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, cổ đông, NLĐ và tích cực tham gia làm công tác an sinh xã hội. Từ mục tiêu chiến lược và cụ thể đó, nhiều năm qua, BIMICO luôn bảo đảm phát triển ổn định mặc dù điều kiện kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn. Điều này thể hiện qua việc hàng năm, công ty luôn đóng góp ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu, đồng thời chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được công ty đặc biệt quan tâm. Mỗi năm, công ty đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động 3 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc từ thiện, tặng quà cho người nghèo, tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách… với số tiền khoảng 500 triệu đồng. Ông Đặng Quang Thung chia sẻ, để có số tiền lớn tham gia công tác xã hội từ thiện, ngay từ đầu năm, công ty đã có kế hoạch cụ thể thông qua trong dịp đại hội cổ đông thường niên nên đã nhận được sự đồng thuận.

Vừa qua, BIMICO còn tổ chức chương trình họp mặt “Cùng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Tham dự buổi họp mặt, ngoài cán bộ, công nhân lao động của công ty, còn có đại diện của các đơn vị đối tác. Nhân dịp này, công ty đã tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ biển đảo với tổng số tiền trên 800 triệu đồng. Trong đó, công ty đóng góp 500 triệu đồng; số còn lại được các đơn vị đối tác và cá nhân các cán bộ, công nhân lao động trong công ty đóng góp.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên