Muôn tấm lòng với Hoàng Sa - Trường Sa

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:44:20

Hòa chung nhịp đập với hàng triệu trái tim của đồng bào đang hướng về biển đảo Hoàng Sa- Trường Sa, từ nhiều ngày qua, cán bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thể hiện tình cảm, tấm lòng đối với bà con ngư dân và các lực lượng chấp pháp đang ngày đêm anh dũng đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hướng về biển đảo

Những diễn biến từ khu vực Trung Quốc (TQ) hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam liên tục được cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những hình ảnh về sự quả cảm của các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân trong khu vực TQ hạ đặt trái phép giàn khoan liên tục được chuyển về đất liền làm nhân dân cả nước vô cùng xúc động. Trước tình hình đó, nhiều địa phương, tổ chức, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã có những nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm công dân với chủ quyền biển đảo và tấm lòng với các lực lượng chấp pháp, ngư dân ngày đêm bám biển đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.  

Cán bộ, công nhân BIMICO đóng góp ủng hộ chương trình “Cùng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Ảnh: T.THẢO

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa thông qua Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị. Ảnh: A.SÁNG

Tại Bình Dương, trong nhiều ngày qua, cán bộ và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương, về Hoàng Sa - Trường Sa được tổ chức khắp nơi trong tỉnh, trong đó nhiều tổ chức và cá nhân đã chủ động liên hệ với hệ thống các cấp và các cơ quan liên quan để đóng góp vật chất cũng như gửi gắm những tình cảm sâu đậm của người dân đất liền đến với ngư dân và các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) là một trong những đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo. Ngoài việc tổ chức thông tin thời sự về biển đảo, công ty đã ủng hộ 300 triệu đồng để giúp đỡ các ngư dân và lực lượng đang chấp pháp trên biển. Dịp này, các đơn vị đối tác của Biwase cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng giúp ngư dân và các lượng lượng bảo vệ biển đảo. Nhiều DN trên địa bàn cũng đã kịp thời có các hoạt động ủng hộ chương trình vì Hoàng Sa - Trường Sa. Đến thời điểm này, đơn vị ủng hộ số tiền lớn nhất là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bình Dương - TNHH MTV (Becamex IDC) với 1,1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương ủng hộ số tiền 836 triệu đồng…

Danh sách ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa thông qua Báo Bình Dương

Vợ chồng anh chị Nguyễn Chí Thanh và Phạm Kim Hương (phường Tân Định, TX.Bến Cát) 20 triệu đồng; chú Ba (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) 20 triệu đồng; ông Phạm Sỹ Quảng (Công ty Thuốc thú y Safa) 2 triệu đồng; ông Khiếu Xuân Hanh (TP.TDM) 500.000 đồng; 2 bạn đọc đề nghị không nêu tên 700.000 đồng.

Toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ đã được Báo Bình Dương chuyển về Ủy ban MTTQVN tỉnh để trao cho các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân. Báo Bình Dương mong tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của bạn đọc gần xa.

T.S

Trong khi đó, với trách nhiệm và tình cảm đối với biển đảo quê hương, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã tổ chức chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương” với mong muốn góp một phần nhỏ giúp đỡ ngư dân và các lực lượng đang ngày đêm đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc công ty, cho biết hoạt động này không chỉ kêu gọi mọi người thể hiện trách nhiệm công dân đối với sự an nguy của đất nước mà thông qua đó khơi gợi tình yêu biển đảo quê hương của tập thể cán bộ, nhân viên công ty bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Dịp này, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, công ty đã trao 300 triệu đồng ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa.

Chung một tấm lòng

Bằng nhiều cách thức ủng hộ khác nhau nhưng tất cả đều chung một tấm lòng, chung một nhịp đập với triệu triệu trái tim đang hướng về Hoàng Sa - Trường Sa. Chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến những hành động thể hiện tình cảm sâu đậm đối với biển đảo quê hương. Đó là hình ảnh hai anh em Phạm Đình Thịnh (học sinh lớp 8), Phạm Đình Thăng (học sinh lớp 4), ở khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã quyết định đập heo đất lấy 700.000 đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang thực thi pháp luật trên biển nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước. Đó là hình ảnh anh Nguyễn Văn Công, công nhân Công ty TNHH Nhựa Chin li (KCN Việt Hương) đã dành 500.000 đồng ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”. Đây chính là số tiền anh Công vừa được Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương trao hỗ trợ anh bị tai nạn lao động. “Đây chỉ là chút tấm lòng tôi gửi đến các ngư dân, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm bám biển sản xuất, đấu tranh giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, anh Công chia sẻ. Hay gia đình chú Ba ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã nhờ Báo Bình Dương chuyển giúp số tiền 20 triệu đồng để ủng hộ ngư dân, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư.

Tổ chức hay cá nhân, DN hay gia đình, dù góp ít hay nhiều đều là tình cảm rất được trân trọng. Đây cũng chính là sự hỗ trợ kịp thời đối với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân, giúp họ giữ vững niềm tin, sẵn sàng vượt qua hiểm nguy, đấu tranh hòa bình buộc TQ chấm dứt hành động sai trái rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị, cho biết thông qua hệ thống MTTQ các cấp cũng như báo, đài… các cơ quan, DN, các tầng lớp nhân dân đã đến đóng góp ủng hộ và biểu thị tình cảm đối với ngư dân, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư. “Chúng tôi đánh giá cao và cảm ơn những tình cảm đặc biệt của cán bộ, công chức, người dân, cộng đồng DN đã gửi gắm, ủng hộ, giúp đỡ ngư dân và các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang sản xuất và thực thi pháp luật trên vùng biển TQ hạ đặt trái phép giàn khoan. Đây là những tình cảm hết sức ý nghĩa, thiết thực…”, ông Huỳnh Văn Nhị khẳng định.

Đến nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận gần 4 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, DN và cá nhân trong tỉnh gửi ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị, cho biết ngay sau Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tổ chức đoàn đến Đà Nẵng và Quảng Nam để thăm và trao số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho ngư dân và các lực lượng chấp pháp, góp phần giúp các ngư dân và các đơn vị này yên tâm bám biển bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên